Điều tra

Diễn biến mới nhất vụ luật sư Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

18/04/2020, 16:28

Cơ quan công an đã mời vợ luật sư Bùi Quang Tín đến công an làm việc liên quan đến cái chết của chồng bà.

img
Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ việc

Ngày 18/4, vợ luật sư Bùi Quang Tín cho biết, liên quan đến cái chết của chồng bà, ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời bà đến trụ sở làm việc.

Bà Bích có 4 tiếng đồng hồ làm việc với cơ quan công an. Cùng đến làm việc với công an có luật sư Nguyễn Văn Quynh (người đại diện quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ).

Qua làm việc, bà Bích cho biết đã ghi lại toàn bộ lời tường trình của mình.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang làm theo quy trình khi giải thích quyền và nghĩa vụ theo luật; giải thích tiến trình vụ án, ghi lại những gì bà Bích biết (gần giống bản mà bà này đã ghi ở huyện Nhà Bè). Bên cạnh đó, bà Bích mong muốn cơ quan công an sớm điều tra, làm sáng tỏ vụ án.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh và luật sư Trần Bá Học cũng đã được cơ quan điều tra cấp đăng ký Bảo vệ quyền lợi cho gia đình tiến sỹ, luật sư Bùi Quang Tín.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 17h30 ngày 5/4, người dân ở chung cư nghe tiếng động mạnh tại khu vực tầng trệt sảnh D2 tòa nhà New Sài Gòn (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) nên bảo vệ đến kiểm tra.

Tại đây, bảo vệ phát hiện 1 người đàn ông nằm bất động dưới nền đất nên đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Nạn nhân được xác định là tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín. Ông Tín được một người đưa vào trong căn hộ tại tòa nhà trên để chơi vào chiều 5/4.

Trước thời điểm xảy ra vụ việc, ông Tín và những người bạn có uống bia, rượu. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra thấy một ghế bằng gỗ màu trắng, phần tựa lưng phía sau bị gãy.

Khám nghiệm tử thi, công an xác định ông Tín tử vong do bị chấn thương va đập mạnh do ngã từ trên cao xuống. Còn những thông tin liên quan trước khi ông Tín rơi xuống, cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Sau khi lập hồ sơ, Công an huyện Nhà Bè đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (PC01) thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Đến trưa 10/4, Công an TP.HCM phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM tổ chức khám nghiệm lại hiện trường vụ luật sư Bùi Quang Tín tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.