Trong nước

Diễn biến mới nhất vụ mua BQTH Ngoại hạng Anh?

09/04/2016, 06:00

Vụ mua bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh tại Việt Nam vẫn chưa có hồi kết.

ban-quyen-truyen-hinh-ngoai-hang-anh

Bản quyền truyền hình tại Việt Nam đang nóng lên từng ngày 

Chiều qua (8/4), Ban đàm phán mua Bản quyền truyền hình (BQTH) giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam giai đoạn 2016-2019 đã nhóm họp để bàn về việc K+ đề xuất các đài đàm phán riêng rẽ. Tại buổi họp 8/9 đơn vị có mặt đã không tán thành việc các đài tự đàm phán với đối tác MP&Silva. Riêng K+ vẫn bảo lưu quan điểm muốn “thân ai người nấy lo”. Tuy vậy, đơn vị này cũng cam kết nếu đàm phán họ sẽ tuân thủ quy định của Hiệp hội truyền hình trả tiền và Ban đàm phán.

Ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội, Trưởng ban đàm phán cho biết: “Sau cuộc họp ngày 8/4, chúng tôi sẽ gửi công văn lên Bộ Thông tin & Truyền thông, Văn phòng Chính phủ. Nếu đơn vị nào tự ý đàm phán riêng với MP&Silva là đã vi phạm cam kết của VNPay TV. Trong trường hợp MP&Silva nhất quyết không làm việc với ban đàm phán, các đài đều đồng thuận sẽ không mua bản quyền”.

“Tinh thần của các đơn vị là không đàm phán riêng lẻ. Nhưng K+ vẫn nhất quyết làm theo ý mình. Trong trường hợp K+ tiến hành đàm phán, mua bản quyền, chúng tôi sẽ báo cáo lên cơ quan quản lý nhà nước để có hình thức xử lý” – ông Cường cho biết thêm.

Trước đó, có thông tin một nhà đài ở Việt Nam đã chấp nhận bỏ ra 80 triệu USD (1700 tỷ) để bắt tay cùng MP&Silva mua BQTH Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, quy định của Ban đàm phán đưa ra là không mua với giá cao hơn quá 20% của gói 2013-2016 (40 triệu USD).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.