Thể thao

Diễn viên gạo cội Hàn Quốc qua đời vì ung thư phổi

16/11/2014, 14:16

Nữ diễn viên gạo cội của màn ảnh nước này Kim Ja Ok đã qua đời tại Bệnh viện St. Mary, Seoul, Hàn Quốc vì căn bệnh ung thư.

Dù chiến đấu với bệnh tật, Kim Ja Ok vẫn đóng phim đều đặn trong những năm gần đây và được khán giả yêu mến qua các vai diễn người mẹ hiền hậu (Ảnh: Ngôi sao)
Dù chiến đấu với bệnh tật, Kim Ja Ok vẫn đóng phim đều đặn trong những năm gần đây và được khán giả yêu mến qua các vai diễn người mẹ hiền hậu. (Ảnh: Ngôi sao)

Báo chí Hàn Quốc đồng loạt đưa tin, sáng sớm hôm nay (16/11), nữ diễn viên gạo cội của màn ảnh nước này Kim Ja Ok đã qua đời tại Bệnh viện St. Mary, Seoul, Hàn Quốc. Tang lễ của bà sẽ được tổ chức vào ngày 19/11 tới.

Năm 2008, Kim Ja Ok từng phẫu thuật thành công bệnh ung thư đại trực tràng và tiếp tục trở lại công việc diễn xuất. Tuy nhiên, sau đó ung thư lại lan đến phổi và bà đã phải nhập viện điều trị trong những tháng qua.

Trước đó, xuất hiện trên các chương trình truyền hình, bà không giấu việc mình bị bệnh ung thư phổi và chia sẻ, bà đã được thực hiện phẫu thuật. Dù sức khỏe yếu đi nhưng tinh thần của Kim Ja Ok vẫn rất lạc quan, khiến khán giả càng thêm yêu quý bà.

Kim Ja Ok là một gương mặt rất quen thuộc trong nhiều bộ phim như Tôi là Kim Sam Soon, Ojakgyo Brothers, High Kick 2, Tiệm cà phê Hoàng tử…

Sinh năm 1951, sau khi tốt nghiệp ngành Phim, Đại học Hanyang, Kim Ja Ok bắt đầu tham gia đóng phim từ những năm 1970. Những năm gần đây, dù đã ở tuổi trung niên nhưng Kim Ja Ok vẫn giữ được vẻ đẹp quý phái, nổi bật và thường xuyên nhận lời đóng các vai bà mẹ hiền hậu, vì thế bà cũng được khán giả yêu quý gọi là “bà mẹ quốc dân” của màn ảnh Hàn.

Trong sự nghiệp của mình, bà đã 4 lần được trao giải Baeksang, giải thưởng danh giá của Hàn Quốc, vào các năm 1975 (2 giải), 1976 và 1979.

Nữ diễn viên đã kết hôn với nhạc sĩ Oh Seung Keun và có hai người con.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.