Showbiz

Diễn viên phim "Oshin" Oji Michio qua đời ở tuổi 101

18/01/2021, 15:25

Gia đình diễn viên gạo cội phim "Oshin" Oji Michio xác nhận bà đã qua đời ở tuổi 101 hôm 12/1 tại bệnh viện ở thành phố Itami, Nhật Bản.

img

Bà Oji Michio lấy nhiều nước mắt của khán giả khi tham gia phim "Oshin"

Ngày 18/1, tờ Ebene Magazine đưa tin, diễn viên gạo cội Oji Michio đã qua đời ở tuổi 101 hôm 12/1 tại bệnh viện ở thành phố Itami. Ngày 16/1, gia đình bà đã cử hành tang lễ cho bà.

Được biết, sức khoẻ của bà Oji Michio sa sút từ cuối 2020, bà từng nhập viện vì nhồi máu não.

Bà Oji Michio sinh năm 1920, từng làm việc ở đoàn ca múa thành phố Takarazuka. Nghỉ việc ở đoàn, bà đóng phim điện ảnh, truyền hình. Khi vào đoàn phim Oshin, bà 63 tuổi. Vai diễn cuối của bà trên màn ảnh nhỏ Nhật Bản vào năm 2002 khi bà 82 tuổi. Năm 90 tuổi, bà vẫn chỉ đạo nghệ thuật cho đoàn ca múa nhạc, trí tuệ minh mẫn.

Đầu năm 2020, người thân tổ chức tiệc mừng thọ cho bà Oji Michio tại nhà ở thành phố Takarazuka, tỉnh Hyōgo hôm 21/2. Trong một bài phỏng vấn truyền thông, bà chia sẻ không có bí quyết đặc biệt để trường thọ. Cháu gái của Oji Michio nói hiếm khi thấy bà bị kích động, tức giận, bà luôn điềm tĩnh. Hàng ngày, bà Oji Michio thích xem tivi. Vì thính lực giảm, bà phải chăm chú xem màn hình để đọc chữ.

img

Bà Oji Michio từng gây chú ý khi đóng bà nội của nhân vật chính - Oshin trong bộ phim cùng tên. Bà có nhiều cảnh đóng cùng Oshin thời bé (Kobayashi Ayako thủ vai). Hai bà cháu lấy nước mắt của nhiều khán giả qua những cảnh như nhường đồ ăn cho nhau, bà đưa cho Oshin đồng bạc làm bùa hộ mệnh khi cháu rời khỏi nhà, bà định tự tử vì nghĩ bản thân làm tốn cơm trong nhà....

Khi chiếu ở Nhật năm 1983, tác phẩm đạt tỷ lệ người xem 62,9% - lập kỷ lục trong lịch sử truyền hình nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.