Showbiz

Diễn viên Thu Trang: “Tôi sống không phải vì đàn ông”

02/11/2019, 06:56

5 năm sau cú ngã đầu đời, Thu Trang của ngày hôm nay đầy lạnh lùng và dứt khoát khi tuyên bố cô “sống không phải vì đàn ông”.

img
Thu Trang được nhiều người gọi là "hoa hậu diễn viên" vì ngoại hình xinh đẹp, vóc dáng cân đối

Ở tuổi 29, khi nhiều cô gái vẫn đang loay hoay trong chuyện làm vợ, làm mẹ thì Thu Trang đã trải qua cơn bão tình cảm. Vượt qua đổ vỡ hôn nhân, cô tìm thấy bình yên trong nghề diễn và bên cậu con trai kháu khỉnh.

Không “cặp” với đại gia

Thu Trang nghĩ thế nào khi liên tục góp mặt trong 2 dự án phim của VFC - “Những cô gái trong thành phố” và “Những nhân viên gương mẫu”?

Đúng là để có được Thu Trang của hiện tại là sự kết hợp của khá nhiều thứ, gồm cả nỗ lực, quá trình và may mắn. May mắn là yếu tố tiên quyết trong mọi chuyện. Có rất nhiều người xinh đẹp, diễn giỏi nhưng họ chưa có cơ hội để làm việc. Bản thân tôi cũng vậy, phải nỗ lực rất nhiều trong những năm qua thì mới có cơ hội được góp mặt trong hai bộ phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa.

Đó là động lực tích cực để tôi nỗ lực hơn trong thời gian tới, đồng thời cũng là cho những diễn viên trẻ. Các bạn hãy cứ lạc quan làm nghề, đừng suy nghĩ quá nhiều về được mất, bởi nó không nằm trong tầm kiểm soát của mình. May mắn rồi sẽ mỉm cười với những cố gắng của chúng ta.

img
Thu Trang cho biết cô không quan tâm đến chuyện đàn ông đang nghĩ gì về mình

Phải chăng, đổ vỡ trong hôn nhân khiến chị có nhiều động lực hơn trong công việc, sự nghiệp?

Chắc chắn rồi. Tôi nghĩ, ai cũng sẽ như vậy thôi. Khi bản thân vấp ngã, phải trơ chọi một mình thì việc đứng lên và cố gắng làm lại từ đầu là sự lựa chọn duy nhất. Hơn nữa, tôi còn có con nhỏ, không cho phép mình gục ngã mà phải tự nhủ rằng mình không chỉ nỗ lực gấp đôi, gấp ba mà còn phải gấp nghìn lần nữa.

Chọn cuộc sống làm mẹ đơn thân, Thu Trang nghĩ gì về vị trí của người đàn ông trong cuộc sống của mình?

Nếu một người phụ nữ luôn có sự đồng hành và chở che của một người đàn ông thì không còn gì bằng. Nhưng với tôi, một người phụ nữ kém may mắn trong hôn nhân, tôi lại cảm thấy không còn quá quan trọng.

Sau khi ly hôn, tôi không hề dựa dẫm vào bất cứ người đàn ông nào cả. Nhiều người nghĩ rằng chắc tôi phải “cặp” với đại gia mới được như vậy, nhưng tôi khẳng định cuộc sống của Thu Trang hiện tại là tất cả những hy sinh và nỗ lực của bản thân tôi.

Việc thiếu vắng một người đàn ông trong cuộc sống lứa đôi ít nhiều cũng khiến cuộc sống của chị chông chênh chứ?

Thời gian đầu thì có chứ, tôi đâu có được mạnh mẽ như bây giờ, vì trước đó tôi luôn được gia đình bao bọc. Sau đó, tôi nhận ra rằng mình cần phải làm lại cuộc đời, cần đứng vững trên đôi chân của mình để làm chỗ dựa vững chắc cho con và cho chính bản thân. Đến hiện tại, tôi cảm thấy ổn với những gì mình đang có.

Nhìn lại về quãng thời gian qua, chị có thấy tiếc nuối những năm tháng thanh xuân?

Tôi chưa bao giờ hối hận với những sự lựa chọn của mình. Tôi chỉ coi đó là những trải nghiệm, những bài học cho ngày hôm nay. Thậm chí, tôi còn phải cảm ơn cuộc đời đã đẩy tôi xuống vực thẳm nhất, trải qua những cay đắng tột cùng nhất.

Tôi vốn là người sống nội tâm, tình cảm nên gia đình với tôi là tất cả, tôi đã chấp nhận hy sinh sự nghiệp để chăm lo cho tổ ấm riêng. Tôi thích được chăm lo cho gia đình thay vì cho bản thân. Vấp ngã ấy lại đưa cuộc đời tôi sang một trang mới, tôi lại có cơ hội quay lại với nghề. Nghề diễn là thứ mà tôi bám víu vào sau thất bại trong hôn nhân. Và tôi cũng nhận ra rằng, ngoài tình yêu, tôi còn rất nhiều thứ khác đáng để làm. Đôi khi, tôi cũng không hiểu vì sao mình lại đủ kiên cường và mạnh mẽ đến vậy.

Nói như thế không có nghĩa là tôi khuyên các bạn trẻ hãy bước vào cuộc sống của một bà mẹ đơn thân vì có quá nhiều vất vả. Chính vì thế, tại sao chúng ta không cố gắng giữ lấy hạnh phúc của mình và của chính đứa con mình mang nặng đẻ đau khi còn có thể?

Sau tất cả, chị có hận người đàn ông ấy?

Tôi không trách, cũng không hận gì cả. Bởi không ai hoàn hảo, cũng không ai trọn vẹn. Tất cả chỉ là duyên số thôi. Tôi quan niệm rằng khi hết duyên, chúng ta không thể cưỡng cầu được.

Ngoài ra, đó cũng là chuyện của ngày hôm qua, trong khi chúng đang sống ở hiện tại và cho tương lai. Tôi không muốn nhắc quá nhiều đến chuyện cũ, tôi không muốn bất cứ ai tổn thương nữa. Sau ngần ấy năm, chúng tôi đã có cuộc sống riêng, tôi không muốn bị nói là kẻ dựa hơi chồng cũ hay than nghèo kể khổ để thu hút sự chú ý. Tôi chỉ hy vọng, sau này được nhiều khán giả nhớ đến tôi là một diễn viên với các vai diễn ấn tượng, thay vì nhắc đến những ồn ào đời tư, tình cảm.

Cái tôi cần là một tình yêu tử tế

img
Thu Trang và con trai

Nhiều người khi trải qua đổ vỡ hôn nhân thường lựa chọn gắn bó với một người tình không ràng buộc, hoàn toàn không nghĩ đến chuyện kết hôn lần nữa. Bản thân chị đã từng có suy nghĩ đó?

Tôi thuộc tuýp người khó mở lòng trong chuyện tình cảm. Nhưng khi đã yêu, tôi yêu một cách “cuồng si”, hy sinh và chăm lo mọi thứ cho họ. Chính vì thế, tôi không muốn mọi hy sinh của mình trở nên vô nghĩa.

Trong 5 năm qua, tôi cũng đã từng yêu, từng mở lòng đó chứ. Tuy nhiên, cái tôi cần là một tình yêu tử tế, đàng hoàng chứ không phải một mối tình vụng trộm. Phụ nữ mà, ai cũng có ích kỷ, không muốn san sẻ người đàn ông của mình với người khác. Hơn nữa, tôi cũng là phụ nữ, cũng từng trải qua nỗi đau của sự đổ vỡ, tôi không thể lại đi phá vỡ hạnh phúc gia đình của một người phụ nữ khác được. Tôi không có tư cách làm điều ấy.

Khi công khai chuyện chồng con rồi, đàn ông họ có e ngại hơn khi tiếp xúc với chị không?

Cũng có thể họ do dự khi đến với tôi. Nhưng tôi không quan trọng việc đàn ông nghĩ như thế nào về mình. Hiện tại, tôi sống vì con, vì gia đình chứ không phải vì đàn ông.

Thu Trang sinh năm 1990, từng học Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Trước khi bén duyên với phim truyền hình, cô đã có 10 năm công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ. Mới đây, cô chạm ngõ điện ảnh khi đảm nhiệm vai chính trong phim “Những cô gái trong thành phố” và “Những nhân viên gương mẫu”.


Tình yêu của người phụ nữ đã qua một lần đò có gì khác?

Nói tôi không tin vào tình yêu thì có vẻ cực đoan. Nhưng nói có thì cũng không phải. Để tìm lại niềm tin đã mất là điều rất khó, hơn nữa tôi lại không quá tập trung vào chuyện tình cảm. Cuộc sống của tôi vẫn còn rất nhiều thứ cần lo toan: Con cái, sự nghiệp, gia đình… Dù đã có 10 năm công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ nhưng tôi vẫn còn là “lính mới” trong điện ảnh, truyền hình. Tôi vẫn muốn học hỏi và thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau, thay vì tự “đóng khung” bản thân vào những vai buồn khổ như khán giả vẫn thấy trong thời gian qua.

Còn, nếu sau này, may mắn gặp được người đàn ông đủ tốt, biết đâu tôi lại thay đổi suy nghĩ, không ai nói trước được gì mà.

Người đàn ông “đủ tốt” ấy đã xuất hiện bên chị chưa?

Tôi vẫn đang chờ đợi và tìm kiếm (Cười). Tôi không đặt quá nhiều kỳ vọng hay tiêu chí để “tuyển chọn” bạn trai. Tôi rất khâm phục những người có tài. Tuy nhiên, họ có thể chỉ là người đàn ông bình thường, điều kiện vừa đủ, không quá giàu có hay địa vị cao sang, nhưng chí ít cũng phải hơn tôi. Bởi, phụ nữ dù giỏi đến đâu, mạnh mẽ cỡ nào cũng vẫn cần một người đàn ông đủ bản lĩnh và bờ vai đủ rộng để bảo vệ, che chở cho mình. Đặc biệt, với tôi, con trai là lẽ sống, là tất cả đối với tôi. Vì vậy, người đàn ông yêu tôi cũng là người thương con của tôi thật lòng.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.