Xã hội

Điều chuyển Chủ tịch TP Trà Vinh Nguyễn Thị Trúc Ly sau lùm xùm vaccine

06/10/2021, 09:49

Sau khi bị kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh Nguyễn Thị Trúc Ly được điều động làm Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Sáng 6/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có quyết định điều động công tác đối với bà Nguyễn Thị Trúc Ly, Phó bí thư, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Trúc Ly được điều động giữ chức Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh.

Hiện điều hành công việc tại UBND TP Trà Vinh tạm thời được giao cho một Phó chủ tịch đảm trách.

Ngày 15/9, Ban thường vụ Thành ủy Trà Vinh phê bình nghiêm khắc đối với bà Nguyễn Thị Trúc Ly do có liên quan đến việc phân bổ vaccine Covid-19 cho một số doanh nghiệp trên địa bàn TP Trà Vinh không đúng đối tượng ưu tiên.

img

Bà Nguyễn Thị Trúc Ly, nguyên Chủ tịch UBND TP Trà Vinh - Ảnh: Công an Trà Vinh

Liên quan đến vụ việc trên, Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã đã thống nhất cách chức Bí thư Chi bộ Trung tâm Y tế và Chi ủy Ban chi ủy Chi bộ Y tế dân số TP Trà Vinh đối với ông Lê Hoàng Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Trà Vinh.

Ông Dũng bị kỷ luật do xảy ra sai phạm liên quan đến việc tiêm vaccine cho doanh nghiệp ở địa phương, không đúng với kế hoạch.

Sau đó, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Giám đốc Trung tâm Y tế đối với ông Dũng.

Trước đó, trong các ngày 6 và 7/8, TP Trà Vinh tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 4, theo kế hoạch không có một vài doanh nghiệp nằm trong danh sách.

Tuy nhiên, sau đó nhiều người thuộc các doanh nghiệp không có trong kế hoạch này vẫn được tiêm vaccine.

Sau khi phát hiện sự việc, Tỉnh ủy Trà Vinh đã chỉ đạo làm rõ. Ông Dũng giải thích do cuối buổi tiêm còn dư vaccine nên đã tiêm cho 11 trường hợp thuộc doanh nghiệp, không nằm trong kế hoạch.

Hiện nay, số người từ 18 tuổi trở lên tiêm vaccine mũi 1 ở Trà Vinh mới đạt 18%; mũi 2 chỉ đạt 7%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.