Thời sự Quốc tế

Điều đáng sợ nhất của virus Corona: Khả năng đột biến

25/01/2020, 10:22

Hiện tại, virus Corona chủng mới ít có khả năng lây nhiễm và có tỉ lệ tử vong thấp.

img
Đối phó dịch bệnh do virus Corona gây ra ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Đài NHK cho hay, các chuyên gia y tế cộng đồng cho biết virus Corona chủng mới ít có khả năng lây nhiễm và có tỉ lệ tử vong thấp.

Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo khả năng xảy ra đột biến. Virus Corona chủng mới ít có khả năng lây nhiễm và có tỉ lệ tử vong thấp. được cho là đã làm bùng phát dịch viêm phổi gần đây tại Trung Quốc.

Giữa tuần qua, Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết theo ước tính, mỗi một bệnh nhân nhiễm virus Corona có thể lây truyền cho từ 1,4 đến 2,5 người.

Cũng theo WHO, cứ 4 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Corona thì có 1 trường hợp bị nhiễm bệnh nặng, và tỉ lệ tử vong khi nhiễm loại vi-rút này là khoảng 3%.

img
Các chuyên gia ý tế của WHO (ảnh NHK).

WHO kết luận rằng ở thời điểm hiện tại, virus Corona mới này chưa gây ra "tình trạng khẩn cấp về y tế cộng đồng mà quốc tế quan ngại".

Trả lời đài NHK, ông Okabe Nobuhiko, Viện trưởng Viện Sức khỏe Cộng đồng thành phố Kawasaki, cho biết tỉ lệ tử vong lần này thấp hơn so với bệnh SARS, vốn ở mức khoảng 10%.

Tuy nhiên ông cảnh báo không thể đánh giá thấp loại virus Corona mới này do có thể xảy ra đột biến trong quá trình lây nhiễm.

Giáo sư Oshitani Hitoshi của Đại học Tohoku cho biết các bệnh nhân có khả năng lây nhiễm virus Corona cho nhiều người khác có thể gây ra đại dịch. Những bệnh nhân này được gọi là "các cá thể trung gian có khả năng truyền bệnh cao".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.