Điện ảnh

Điều ít biết sau cảnh phim xúc động của NSƯT Hoàng Hải bên quan tài

03/06/2023, 09:30
image

Ê-kíp phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" hé lộ điều thú vị phía sau cảnh xúc động của Lưu (NSƯT Hoàng Hải) và xóm trọ nghèo trong đám tang bà Lục.

Bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" đang đi đến chặng cuối cùng và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình.

img

Hậu trường phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao"

Trong tập phim mới nhất (tập 27), nhân vật bà Lục bất ngờ ra đi sau khi nhặt được số tiền lớn. Sau đó, Lưu (NSƯT Hoàng Hải) và tất cả mọi người trong xóm gầm cầu cùng chính quyền địa phương lo hậu sự cho bà Lục.

Trong đám tang, Lưu khấn và xin bà cho phép mọi người để tang vì bà không có con cái, họ hàng. Anh em xóm coi bà như người thân, để tang bà để bà ra đi được ấm áp. Lưu mong bà về nơi chín suối gặp được gia đình, họ hàng và phù hộ cho bà con sớm thoát khỏi xóm gầm cầu này.

Tất cả rơi vào khoảng không im lặng bởi không ai biết rõ. Nghe cụ mất vào đúng ngày rằm, mọi người xóm trọ bắt đầu chắp tay khấn vái bởi ai nấy đều tin rằng người mất vào ngày này đều rất thiêng. Cảnh phim khiến nhiều khán giả xúc động.

Theo đoạn clip hậu trường được diễn viên Tô Dũng chia sẻ, để hoàn thành cảnh quay, các diễn viên đã tự ứng biến, tạo nên nhiều cảm xúc.

Trái với không khí tang thương trên phim, ở hậu trường, các diễn viên vô cùng thoải mái và hào hứng học thoại, góp ý cho nhau từng chữ.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng rất sâu sát với cảnh quay và ra sát quan tài để chỉ đạo các diễn viên từ việc ai nói gì, ai đeo khăn tang. "Bây giờ hết xúc động rồi, đùa gì thì đùa đi", đạo diễn Nguyễn Danh Dũng nói. Vì vậy dù phải thoại rất xúc động nhưng trái lại các diễn viên lại cười nói tưng bừng.

img

Đêm trước khi qua đời, bà Lục kéo bà Tình sang phòng để khoe, bà đã toại nguyện khi sắm được cái hòm, mua được bộ quần áo mới, chụp được cái ảnh thờ

Còn họa sĩ Lê Đức Thọ - người phụ trách bối cảnh trong phim tiết lộ, đây cũng là cảnh phim đáng nhớ trong quá trình thực hiện bộ phim này.

"Ở bối cảnh bà Lục và bà Tình (NSƯT Thanh Quý) nói chuyện, đạo diễn yêu cầu phải có 1 cái quan tài để trong phòng. Tôi không ngờ rằng đạo diễn có thể nghĩ ra điều khó như vậy.

Chúng tôi phải thuê tới 2 lần, một lần là cảnh phim nói trên, một lần là cảnh đám tang bà Lục. Thực tế là chúng tôi phải đi hỏi rất nhiều nơi người ta mới đồng ý cho thuê", đạo diễn Đức Thọ bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.