Showbiz

Điều kiện nào tham gia Giải báo chí về "Văn hóa ứng xử”?

20/08/2019, 09:51

Giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc xây các nếp sống văn hóa.

img
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại họp báo lễ phát động Giải báo chí về chủ đề "Văn hóa ứng xử".

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải Báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử”. Giải được tổ chức để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc xây các nếp sống văn hóa phù hợp các chuẩn mực ứng xử văn minh, hiện đại.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo - Trưởng Ban Tổ chức, giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử” được tổ chức nhằm cụ thể hóa nội dung theo chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời tiếp tục khẳng định “văn hóa là nền tảng, là động lực để phát triển xã hội”. Các nội dung chính sẽ tập trung vào các chủ để văn hóa trong gia đình, lễ hội, văn hóa tham gia giao thông… Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định, đây là các lĩnh vực có nhiều vấn đề về văn hóa gây nhức nhối nhất trong xã hội.

Cuộc thi sẽ lựa chọn, trao giải cho các tác giả hoặc nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về văn hóa ứng xử, được các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đăng, phát sóng trong thời gian quy định.

Theo quy định, mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả tham dự giải tối đa không quá 5 tác phẩm, mỗi tác phẩm được đăng, phát không quá 5 kỳ. Các tác phẩm báo chí dự thi thuộc các thể loại: Bài phản ánh, phóng sự, điều tra, bút ký, chương trình tọa đàm và ảnh báo chí (trừ các chương trình phát thanh và truyền hình trực tiếp) tuyên truyền về văn hóa ứng xử được đăng, phát trên các loại hình: Báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình từ ngày 1/9/2019 đến ngày 30/6/2020.

Các tác phẩm được xét trao giải phải đảm bảo tính chân thực, người thật, việc thật, sự kiện thật có tính chính xác, khách quan, có định hướng tư tưởng chính trị, có tính phát hiện. Phương pháp thể hiện sáng tạo.

Đặc biệt, đối tượng được phản ánh thực sự là những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, có những kinh nghiệm hay, mô hình tốt trong văn hóa ứng xử trên các lĩnh vực: văn hóa ứng xử trong gia đình, trường học, bệnh viện, công sở… để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân.

Ban Tổ chức sẽ không xét loạt bài ghép từ những bài độc lập của các tác giả đứng tên riêng lẻ, công bố ở các thời điểm khác nhau, không có tên loạt bài. Không xét các tác phẩm mang tính hư cấu như: Thơ, tranh vẽ, tiểu phẩm, truyện, câu chuyện văn nghệ, kịch truyền thanh...

Giải thưởng được trao sẽ được chia thành giải thưởng tập thể và giải cá nhân. Giá trị giải thưởng có thể thay đổi dựa trên kết quả, chất lượng của tác phẩm.

Theo dự kiến, lễ tổng kết và trao giải sẽ tổ chức vào dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.