Trong nước

Điều kỳ lạ ở đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019

29/03/2018, 14:10

Huấn luyện viên trưởng, tấm băng đội trưởng và người gác đền liên tục đổi chủ ở ĐTVN tại vòng loại Asian Cup 2019.

mai-duc-chung-park-hang-seo

Điều kỳ lạ ở đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019

Hiếm có đội tuyển nào thay đổi huấn luyện viên trưởng đến hai lần trong quá trình diễn ra vòng loại Asian Cup 2019 như Việt Nam. Trải qua 6 trận đấu vòng loại Asian Cup 2019, có tới 3 nhà cầm quân dẫn dắt đội.

HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt đội trong hai trận đầu tiên. Sau đó HLV Mai Đức Chung nắm đội trong hai trận kế tiếp với Campuchia. Và HLV người Hàn Quốc, ông Park Hang Seo dẫn dắt đội nốt hai trận còn lại.

Cùng với những sự kiện đổi chủ ở vị trí HLV trưởng, chức đội trưởng của đội tuyển Việt Nam cũng gặp phải những xáo trộn. Đinh Thanh Trung làm đội trưởng ở hai trận đấu đầu tiên, Văn Quyết làm đội trưởng ở 3 trận đấu tiếp theo. Thanh Trung lại là người giữ tấm băng này đến trận đấu cuối cùng gặp Jordan khi Văn Quyết không được triệu tập.

Vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam cũng hoán đổi liên tục, lần lượt qua tay Huỳnh Tuấn Linh, Đặng Văn Lâm, và Nguyễn Tuấn Mạnh. Tuấn Linh xuống phong độ tạo cơ hội cho Văn Lâm nhưng thủ môn này sau đó bị trợ lý Lê Sỹ Mạnh ở CLB Hải Phòng hành hung và Tuấn Mạnh lên thế chỗ. Trận đấu cuối cùng gặp Jordan, Văn Lâm đang thi đấu ổn định thì chấn thương và Tuấn Mạnh là người thay thế.

Dẫu có nhiều biến động nhưng đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng chung kết diễn ra vào năm sau.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.