Điều tra

Điều tra 2 nhân viên điện gió vi phạm quy định chống dịch nhiễm Covid-19

27/09/2021, 18:24

UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã chỉ đạo cơ quan điều tra vào cuộc 2 nhân viên điện gió nhiễm Covid-19 được "bảo lãnh" vào tỉnh khai báo gian dối.

Chiều ngày 27/9, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế, xã hội trong 9 tháng đầu năm và trả lời những thông tin báo chí nêu.

Liên quan đến cuộc họp trên, nhiều phóng viên báo chí đặt câu hỏi tại cuộc họp về 2 trường hợp bị phát hiện nhiễm Covid-19 công tác tại dự án điện gió Ia Le - huyện Chư Pưh và Ia Pết - huyện Đak Đoa. Trước đó, cả hai công dân này được bảo lãnh vào tỉnh Gia Lai tại chốt cầu 110, đường Hồ Chí Minh khi chưa đảm bảo điều kiện phòng chống dịch.

img

Toàn cảnh buổi họp báo

Trước đó, 2 nhân viên điện gió này là H.L.M.T. và V.T.H., làm việc tại dự án điện gió Ia Le (huyện Chư Pưh) và dự án điện gió Ia Pết (huyện Đak Đoa).

Khoảng 22h ngày 21/9, cả hai công dân trên đi ô tô cá nhân từ TP.HCM đến Gia Lai. Khi đến chốt kiểm soát cầu 110 (đường Hồ Chí Minh) họ khai báo y tế nhưng không đủ giấy tờ để vào địa bàn Gia Lai, chốt kiểm dịch không cho qua nên ngủ tại xe.

Sau đó, cả hai được bảo lãnh để đi tiếp. Khoảng 19h ngày 22/9, cả hai đến địa phận TP Pleiku và nghỉ lại khách sạn. Các ngày tiếp theo cả hai đi nhậu, cà phê nhiều nơi tại TP Pleiku.

Theo quy định, cả hai người trên buộc phải đi từ chốt cầu 110 đến địa phương khai báo y tế và buộc cách ly tại nhà. Tuy nhiên, cả hai người trên đã không chấp hành quy định mà đến TP. Pleiku thuê nhà nghỉ, đi nhậu, cà phê..

Ngày 25/9, cả hai trường hợp đến Trung tâm y tế huyện Đak Đoa khai báo y tế thì phát hiện nhiễm Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cũng có thông cáo báo chí thông tin về việc tiếp tục khẩn trương tổ chức tiến hành điều tra, truy vết, cách ly các trường hợp F1, F2 liên quan đến 2 chùm ca bệnh nói trên; Kiểm tra, chấn chỉnh quy trình kiểm soát tại các Chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh; tăng cường hơn nữa các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với người và phương tiện khi qua chốt kiểm soát; xử lý nghiêm các cá nhân và tổ chức vi phạm.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương rà soát, củng cố thông tin để nhanh chóng tiếp tục truy vết các đối tượng có liên quan đến các chùm ca bệnh nêu trên; kiên quyết xử lý nghiêm đối với tất cả các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Gia Lai cho biết sẽ điều tra và xử lý nghiêm đối với hành vi khai báo gian dối, trốn tránh cách ly và không trung thực đối với 2 công dân công tác tại điện gió vi phạm quy định phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.