An ninh hình sự

Điều tra nghi vấn cô gái có dấu hiệu tâm thần bị xâm hại đến mang thai

21/05/2019, 10:22

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ cô gái có dấu hiệu tâm thần nghi bị xâm hại dẫn đến mang thai đôi ở tháng thứ 8 của thai kỳ ở Điện Biên.

img
Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân mang thai của cô gái 22 tuổi có dấu hiệu tâm thần ở Điện Biên.

Liên quan đến thông tin một cô gái có dấu hiệu tâm thần nghi bị xâm hại dẫn đến mang thai đôi ở Điện Biên gây xôn xao dư luận, ngày 21/5, ông Hồ Chử Dung, Chủ tịch UBND xã Phìn Hồ (huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) cho biết, hiện đã xác định được danh tính cô gái là Sùng Thị Ch. (22 tuổi, trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Theo người thân, chị Ch. có những vấn đề về thần kinh đã lâu và cũng nhiều lần bỏ nhà ra đi khiến gia đình phải tìm kiếm đưa về.

Tuy nhiên, lần bỏ nhà ra đi lần này, gia đình không tìm thấy thông tin gì của chị, nhiều lúc nghĩ chị đã không còn. Sau khi đọc thông tin trên mạng xã hội, nhận ra chị Ch., gia đình đã tìm đến xã Phìn Hồ để nhận lại chị.

Theo ông Dung, trong sáng nay (21/5), chính quyền xã Phìn Hồ và lãnh đạo huyện Nậm Pồ sẽ hoàn tất thủ tục và hỗ trợ gia đình đưa chị Ch. về nhà tại huyện Điện Biên. Hiện, cơ quan công an cũng đang nhanh chóng tiến hành điều tra xác minh nguyên nhân mang thai của chị này.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm thông tin về việc 1 cô gái có biểu hiện mắc bệnh tâm thần nghi bị hiếp dâm dẫn đến mang thai 8 tháng.

Theo lãnh đạo xã Phìn Hồ, cô gái này sống lang thang ở xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã được 5 năm tên là Ch.. Trước đây, chị Ch. hay sống ở đường quốc lộ nên chính quyền địa phương đã làm cho một chiếc lán để tạm trú.

Thời gian gần đây, khi thấy chị này có dấu hiệu mang thai, chính quyền đã đưa đi kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện chị Ch. đã mang bầu 8 tháng, thai đôi, một trai một gái, hiện sức khỏe cả mẹ con đều ổn định.

Trước khi có người thân đến nhận, chính quyền xã Phìn Hồ đã thuê nhà, thuê người nấu ăn chăm sóc cho chị này.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.