An ninh hình sự

Điều tra vụ nam sinh lớp 10 tử vong tại cống nước gần trường THCS Việt Hòa

05/06/2021, 10:44

Chỉ trong 2 ngày, tỉnh Hải Dương ghi nhận hai vụ đuối nước khiến 3 trẻ em tử vong, một vụ ở TP Hải Dương, một vụ ở huyện Tứ Kỳ.

img

Liên tiếp xảy ra vụ đuối nước thương tâm ở tỉnh Hải Dương (Ảnh minh họa)

Sáng nay (5/6), ông Hồ Xuân Bình - Chủ tịch UBND phường Việt Hòa, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, khoảng 20 giờ ngày 4/6, người dân phát hiện thi thể một học sinh tử vong tại cống nước gần trường THCS Việt Hòa.

Ngay sau đó, lực lượng Công an phường Việt Hòa, Công an TP Hải Dương cùng các đơn vị chức năng đã xuống hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Hiện chưa rõ nguyên nhân tử vong của nam sinh.

Nạn nhân được xác định là Lương Văn K. (SN 2005, trú tại số 246, phố Việt Hòa, khu 4, phường Việt Hòa), là học sinh lớp 10 một trường THPT trên địa bàn TP Hải Dương. Hàng ngày, cháu K. ở nhà và phụ mẹ bán đá tại khu 2, phường Việt Hòa.

Chủ tịch UBND phường Việt Hòa cho biết, ngay khi phát hiện sự việc, trạm y tế phường đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lúc 23 giờ 30 và gửi Trung tâm Y tế TP Hải Dương vào tối cùng ngày.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hải Dương điều tra làm rõ.

Trước đó, tối 4/6, ông Nguyễn Văn Tại, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn Lạc Dục, xã Hưng Đạo (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) cho biết: "Vào chiều tối qua (3/6), trên địa bàn thôn xảy ra sự việc đau lòng khi 2 chị em ruột sinh đôi không may bị đuối nước dưới ao. Sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, ngay trong đêm hậu sự của các cháu đã được gia đình lo hoàn tất".

Theo trưởng thôn Lạc Dục, trước khi xảy ra sự việc, cháu N.N.B.T. và N.N.B.Tr. (2 tuổi) ở nhà với ông bà nội, còn bố mẹ đi làm công nhân trên địa bàn xã Hưng Đạo. Đến chiều, bà nội tắm cho 2 cháu, sau khi tắm xong bà để các cháu chơi trong nhà và đi nấu cơm.

Quá trình nấu cơm, bà nội thỉnh thoảng để ý vào trong nhà và thấy 2 cháu ngồi chơi. Tuy nhiên, một lúc sau bà nội không thấy hai cháu đâu liền chạy ra sân và không thấy xe máy của chồng, nghĩ chồng đưa các hai cháu đi chơi nên bà tiếp tục quay vào nhà nấu cơm. Đến khi chồng về nhà không thấy cháu đâu, lúc này cả gia đình tá hỏa hô hoán đi tìm và phát hiện các cháu bị đuối nước dưới ở ao cạnh nhà.

Nắm được sự việc, chính quyền sở tại nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra sự việc và sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, gia đình tổ chức lo hậu sự mai táng 2 chị em ruột song sinh ngay trong đêm.

Theo ông Tại, khu vực sinh sống gia đình 2 cháu bé ở khu vực chuyển đổi, xung quanh nhà có ao và được gia đình ngăn bằng lưới B40. Cũng trong ngày hôm nay, một số cơ quan huyện Tứ Kỳ, xã Hưng Đạo và thôn Lạc Dục đến hỏi thăm, động viên, chia buồn và hỗ trợ gia đình.

Được biết, 2 chị em ruột song sinh đang đi học nhà trẻ gia đình (nhóm trẻ tư thục) trong địa phường, nhưng do dịch nên các cháu nghỉ ở nhà. Riêng ao phát hiện các nạn nhân tử vong được gia đình đào cách đây không lâu dùng để nuôi tôm và ít ngày trước chiếc ao này được bơm nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.