Pháp luật

Đình chỉ chức danh Chủ tịch xã dùng bằng giả

04/10/2014, 14:53

Thông tin từ UBND huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này vừa có quyết định đình chỉ chức danh Chủ tịch UBND xã đối với ông Hoàng Văn Đồng.

Tấm bằng giả này đã được ông Đồng
Tấm bằng giả này đã được ông Đồng "phù phép" để hợp thức hóa

Theo đó, ông Hoàng Văn Đồng bị đình chỉ chức danh nêu trên do sử dụng bằng THPT giả. Trước đó, khi đang còn giữ chức vụ Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc, ông Hoàng Văn Đồng đã bị người dân tố không học hết cấp III.

Qua xác minh, điều tra, cơ quan chức năng phát hiện ông Đồng đã mượn bằng cấp THPT của anh vợ là Hoàng Văn Công, sau đó sửa lại thành bằng của mình. Theo hồ sơ lưu trữ tại Ban tổ chức Huyện ủy Hậu Lộc, ông Hoàng Văn Đồng có bằng tốt nghiệp THPT bản gốc, sinh ngày 26/10/1959, quê quán xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, ông được Trưởng ty Giáo dục Thanh Hóa cấp bằng ngày 1/7/1976, số hiệu bằng 328. Tuy nhiên, tất cả các giấy tờ còn lại cũng như chứng minh nhân dân, ông Đồng lại sinh ngày 3/4/1960.

Khi có trong tay tấm bằng cấp THPT, ông Đồng đã đi học và tốt nghiệp Trung cấp hành chính tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa năm 2006. Sau đó, được thăng chức từ Trưởng công an xã đến Phó chủ tịch và đến nay là Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc.

Hiện nay, UBND huyện Hậu Lộc đã bàn giao công việc điều hành UBND xã Tiến Lộc cho một Phó chủ tịch xã trong thời gian ông Đồng bị đình chỉ.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.