Đình chỉ công tác Tổng giám đốc cảng để xe quá tải hoạt động

06/05/2015 15:41

Từ thông tin Báo Giao thông phản ánh, Bộ GTVT yêu cầu đình chỉ Tổng giám đốc Công ty CP cảng Nghệ Tĩnh.

Keyword đầu tiên có dấu
Nhân viên giao nhận hàng hóa kiểm tra sổ đăng kiểm phương tiện trước khi cấp hàng (Ảnh trong bài viết: Cảng Cửa Lò kiểm soát tải trọng kiểu xe kiểu... nửa vời (!?) trên Báo Giao thông)

Ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công có văn bản chỉ đạo Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) tổ chức xác minh ngay thông tin mà Báo Giao thông phản ánh về tình trạng hàng loạt xe chở hàng quá tải tại Cảng Cửa Lò (Nghệ An). 

Nếu phát hiện sai phạm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu Hội đồng thành viên Vinalines căn cứ thẩm quyền quy định, quyết định đình chỉ công tác, kiểm điểm trách nhiệm người đại diện phần vốn Nhà nước và hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP cảng Nghệ Tĩnh theo đúng quy định tại Văn bản số 1142/BGTVT-VT ngày 12/9/2014 của Bộ GTVT về tăng kiểm soát tải trọng từ các đầu mối xếp hàng hóa.

Bên cạnh đó, Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Vinalines có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, kiểm soát thường xuyên các cảng biển, bến xếp dỡ hàng hóa thuộc các đơn vị thành viên, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm. 

Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công có văn bản yêu cầu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) tổ chức xác minh thông tin mà Báo Giao thông phản ánh về tình trạng hàng loạt xe quá tải, cơi thùng xe, thay đổi kích thước, hết hạn kiểm định chở gỗ dăm ra vào cảng Chân Mây (Thừa Thiên - Huế).

Hội đồng thành viên Tổng công ty cũng có trách nhiệm khẩn trương xử lý trách nhiệm người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty CP cảng Chân Mây; tổ chức kiểm soát, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy định về tải trọng phương tiện.

Chiều 6/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty công nghiệp tàu thủy cho biết, ngày 7/5, đoàn kiểm tra của Tổng công ty sẽ đến làm việc tại cảng Chân Mây để xác minh, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân.

Ông Sự cũng cho biết, một trong những nguyên nhân dẫn đến vi phạm là do chưa có cân kiểm tra tải trọng đối với hàng hóa chở từ bên ngoài vào cảng. Tới đây, một trong những giải pháp mà Tổng công ty đưa ra là lắp đặt cân để kiểm soát tải trọng đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa từ bên ngoài vào trong cảng...

Hồng Xiêm