Thể thao

Định mệnh đã chọn Brasil - Argentina cho trận chung kết?

03/07/2014, 06:44

Vòng 1/8 đã đi qua, với cách phân nhánh và cặp đấu ngay từ lễ bốc thăm, chúng ta có thể nhìn toàn cảnh về vòng tứ kết, bán kết và nhận diện ứng viên vô địch ngay từ bây giờ.


Với một đội bóng toàn thắng 4 trận, ghi 11 bàn và chỉ để thủng lưới hai, thuật ngữ “ngựa ô” của giải có vẻ là “chiếc áo” quá chật với Colombia. Họ thực sự đã trở thành “ông kẹ” của giải đấu này. Và nếu như vượt qua Brasil (điều hoàn toàn có thể), cộng thêm sân bãi trên 30 độ và 80% độ ẩm, một vé vào chung kết không phải quá xa vời. Chẳng phải “tầm” Algeria cũng đã buộc Đức phải toát mồ hôi trong hơn hai tiếng đồng hồ đó sao?


Ở cặp đấu còn lại, Đức - Pháp lại làm người hâm mộ hồi tưởng lại những chiếc xương sườn bị gẫy của Battiston, khoảnh khắc Stielike úp mặt không dám nhìn loạt sút luân lưu sau khi đá hỏng quả phạt đền tại Espana 1982 hay cú sút phạt thần sầu của Brehme loại người Pháp tại tứ kết Mexico 1986. Một đội tuyển Pháp vô địch Euro giữa hai kỳ World Cup đó, đầy đủ những hảo thủ, từ Joël Bats, Amoros, Battiston đến bộ tứ vệ huyền thoại Fernandez, Platini, Giresse, Tigana vẫn phải gục ngã trước cỗ xe tăng Đức. Để rồi 28 năm sau họ mới gặp lại nhau trong một kỳ World Cup. Xét về lối chơi, phong độ, Pháp đang yếu thế hơn, và hơn cả, ám ảnh thất bại của 30 năm trước không dễ để những Lloris, Benzema, Evra rũ bỏ ngay trong kỳ World Cup này.


Với sự khốc liệt tại “nhánh tử thần”, đột nhiên một Argentina lộn xộn, không bản sắc ở nhánh đấu được cho là dễ thở hơn lại trở thành ứng viên sáng giá cho một vé vào bán kết, thậm chí chung kết. Về phần Hà Lan, Costa Rica không hề là đối thủ dễ chịu, nhất là sau khi chứng kiến nền tảng thể lực dường như vô tận của họ để rồi đứng đầu bảng đấu của những Italia, Anh và Urugoay. Vượt qua Hà Lan, đó là giấc mơ của người Costa Rica, nhưng rất có thể là giấc mơ có thật.


Với những phân tích ở trên, có vẻ Argentina đang nắm lợi thế rất lớn để “lết vào” bán kết giải đấu năm nay. Và nếu Hà Lan không “đủ khỏe” để vượt qua Costa Rica, trận chung kết đầu tiên sau 24 năm là phần thưởng cho Messi để chính thức bước vào ngôi đền của những huyền thoại. Còn ở nhánh bên kia, quá khó để đoán định khả năng nào sẽ xảy ra. Nếu ai đó thích sự mạo hiểm, Colombia sẽ đối đầu với Đức tại bán kết. Ngược lại, ai thích những con số và am hiểu lịch sử bóng đá, Brasil sẽ gặp Đức và tiến nhanh về phía Argentina trong trận chung kết kinh điển của bóng đá thế giới.

Đặng Gia Mẫn
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.