Showbiz

Dính scandal hút thuốc lá, Kỳ Duyên có còn đắt show?

14/07/2016, 07:56
image

Các chuyên gia thương hiệu cho rằng, các thương hiệu chắc chắn sẽ phải cân nhắc kỹ khi mời Kỳ Duyên làm Đại sứ

ky duyen hut thuoc la q

Các chuyên gia thương hiệu cho rằng, các thương hiệu chắc chắn sẽ phải cân nhắc kỹ khi mời Kỳ Duyên làm Đại sứ

Sau khi trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên rất đắt show event, quảng cáo. Cô còn trở thành gương mặt đại diện cho các nhãn hàng, thương hiệu. Kỳ Duyên đã gần 2 năm trở thành đại sứ thương hiệu máy lọc nước, bên cạnh đó cô còn là đại sứ của Fashion show của một NTK, quay quảng cáo cho một thương hiệu đệm, ...

Tuy nhiên, scandal hút thuốc lá tại quán cafe và hình ảnh say xỉn tại quán bar mới đây, đã khiến cho hình ảnh của Kỳ Duyên bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong mắt công chúng, không ít người phẫn nộ đã yêu cầu tước vương niệm của Kỳ Duyên.

Với mức độ ngày càng nghiêm trọng, các chuyên gia thương hiệu cho rằng, các thương hiệu chắc chắn sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng khi muốn mượn tới hình ảnh của Kỳ Duyên

Theo nhận định của một chuyên gia thương hiệu, việc sử dụng hay gỡ bỏ hình ảnh đại diện thương hiệu cũng còn tùy thuộc vào hợp đồng và các điều khoản trong đó. Tuy nhiên, hầu hết các hợp đồng đều có những điều khoản ràng buộc về mặt tích cực và tiêu cực của hình ảnh nhân vật đạt diện. Vì vậy, việc gỡ hình ảnh đại diện thương hiệu là nằm trong tay các nhãn hàng khi xảy ra khủng hoảng. Thậm chí, những điều khoản ràng buộc này còn có mức đền bù khi phá vỡ hợp đồng. Như vậy, người đại diện ngoài việc bị cắt hợp đồng còn có thể đối diện với mức phí đền bù tương đối lớn.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung, người đứng đầu Athena Team (Nhóm chuyên về Giải pháp Digital Marketing) cho rằng, việc nhãn hàng duy trì hay cắt hợp đồng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Các yếu tố này bao gồm ảnh hưởng của scandal lên nhóm khách hàng mục tiêu, khả năng thay thế đại sứ thương hiệu cũng như sự phù hợp của thương hiệu và Đại sứ. Việc duy trì hay cắt hợp đồng hay không là do quan điểm của từng nhãn, từng thương hiệu. Có thể sẽ có nhãn hàng sẽ cắt nhưng có những nhãn thì không.

Với những nhãn hàng vẫn duy trì là bởi sản phẩm của họ tốt thực sự, có thương hiệu vượt trên cả hình ảnh đại diện, lúc này, hình ảnh đại diện chỉ là công cụ PR, công cụ có thể trục trặc nhưng bản chất thương hiệu của họ không làm sao, thì họ không cắt hợp đồng, chị Nhung cho hay.

Bản thân chị Nhung khẳng định: "Nếu là tôi, tôi sẽ không ký với Kỳ Duyên ngay từ đầu, còn nếu trước đó mà có lỡ ký thì tôi sẽ cắt, đơn giản vì tôi không thích Kỳ Duyên chứ không phải do sự cố phía ngoài đưa lạil", chuyên gia này cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.