Thể thao

Djokovic có thể không được dự Australia mở rộng vì lý do khó đỡ

06/10/2021, 18:26

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic có nguy cơ sẽ không được dự Australia mở rộng 2022 nếu không tiêm phòng Covid-19.

Mới đây, chính quyền bang Victoria đã có buổi hội nghị trực tuyến về những quy định của giải Grand Slam đầu năm.

img

Djokovic không được dự Australia mở rộng nếu không tiêm vaccine phòng Covid-19

Theo đó, hội nghị đã đưa ra quyết định, mọi tay vợt tham dự Australia mở rộng đều phải tiêm vaccine phòng Covid-19.

“Điều đảm bảo cho các tay vợt có mặt ở đây là tiêm đủ hai mũi vaccine. Không tiêm thì không được thi đấu”, Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews nói.

Ngoài ra, ông Andrews còn khẳng định: “Nếu bạn là người Australia, bạn có thể chưa tiêm vaccine nhưng bạn vẫn được nhập cảnh, vì bạn đang trở về nhà.

Nhưng nếu bạn không phải người Australia thì chắc chắn bạn sẽ không được nhập cảnh”.

Djokovic từng bị nhiễm Covid-19 từ hè năm 2020 và cho đến thời điểm này tay vợt số 1 thế giới vẫn giữ quan điểm sẽ không tiêm vacine.

Ngoài chủ nhân của 20 Grand Slam, nhiều tay vợt trong top 10 ATP như: Alexander Zverev, Daniil Medvedev, và Stefanos Tstitsipas cũng thể hiện lập trường không tiêm vaccine phòng Covid-19.

Khác với những người đồng nghiệp, Andy Murray bày tỏ: “Tôi nghĩ các tay vợt nên tiêm phòng để cuộc sống trở lại bình thường”.

Theo thống kê của ATP, có khoảng 50% số tay vợt chưa tiêm phòng vacine phòng Covid-19 tham dự giải Mỹ Mở rộng hồi tháng 9 năm nay và tất cả những tay vợt này đều bị cấm vào ăn trong nhà hàng cũng như các sân tập công cộng trong suốt thời gian giải đấu diễn ra.

"Tôi vui vì bản thân đã tiêm phòng. Các tay vợt đi khắp nơi trên thế giới suốt nhiều tháng và nên giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng", Murray nói thêm.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở bang Victoria.

"Chúng tôi tôn trọng quyền tự do của mỗi người nhưng các tay vợt có nghĩa vụ giúp cộng đồng đạt mức độ miễn dịch an toàn hơn.

Australia Mở rộng sẽ diễn ra bất kể thiếu vắng các tay vợt từ chối tiêm phòng", phát ngôn viên ATP nói.

Theo lịch, Australia Mở rộng sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 30/1/2022 tại Melbourne, thủ phủ bang Victoria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.