Thể thao

Đố ai hát được trên VTV3: Thí sinh nói có thể ngất

11/03/2014, 17:27

Sau 1 thời gian phát sóng, chương trình bị nhiều khán giả phản ứng cho rằng ít tính giáo dục, không phù hợp với văn hóa Việt Nam do có quá nhiều cảnh ghê rợn mạo hiểm, làm người xem sợ hãi.

Bảo Trâm thử thách trong
Bảo Trâm nói cô sẽ ngất nếu con gián bật vào mặt

Tôi bị thế sẽ ngất đi luôn

Ca sĩ Bảo Trâm - Top 3 cuộc thi Vietnam Idol - người từng tham gia chương trình này cho biết: “Trước khi tham gia chương trình tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần, bởi có rất nhiều ngạc nhiên bất ngờ không thể đoán được. Tuy mọi cái chỉ là chuẩn bị thế thôi, nhưng  khi vào tham gia chương trình thì lại khác" 

Bảo Trâm nhớ lại: "Tôi đã trúng phải trò chơi chui vào đường hầm bí mật. Đây là phần thi  rất là sợ vì ngoài  những con vật bẩn ghê, còn có rắn. Đó là con mà tôi sợ nhất". 

Cũng may mắn cho tôi hôm đó là không dẫm phải quả bóng bên trong có 1 con gián, có người bị gián bật vào mặt rồi. Tôi bị thế sẽ ngất đi luôn, cô nói.

Bản thân giám khảo Thu Minh mỗi khi đến tiết mục Hồ thiên nga (dìm thí sinh vào bể nước toàn rắn, ếch, cá sấu) cũng luôn né người vào Đức Hải và Thái Hòa, và luôn trong tư thế chạy trốn.

Ca sĩ Trang Pháp la hét trước một màn thử thách
Ca sĩ Trang Pháp la hét trước một màn thử thách

Nói tới Ban Giám khảo của cuộc thi này, nhiều người cho rằng phần nhận xét của họ rất nhạt, cố tình chọc cười nhưng không tới. 

Thực chất tôi chia sẻ với họ, vì bản thân chương trình đã rất lố và không văn hóa, Ban giám khảo cũng khó nói gì hay được, chị Lê Như Tâm, Công ty thương mại Văn Tâm bình luận. 

Hiếu Hiền bị ném trứng tươi vào mặt đang chịu trận trên sân khấu
Hiếu Hiền bị ném trứng tươi vào mặt đang chịu trận trên sân khấu Đố ai hát được

Và thực tế thì người xem cũng chỉ nghe được nhận xét kiểu như bạn rất dễ thương và tôi thấy là bạn rất sợ hãi. Hoặc khá hơn thì pha trò như Giám khảo Thu Minh, trước màn nhổ phì phì của diễn viên hài Hiếu Hiền khi bị ném trứng vào mặt, ca sĩ này nói "nếu có một anh chàng nào đó vừa tỏ tình vừa nhổ phì phì như vậy thì em chết khiếp".  

Thật kinh khủng nhưng... thú vị

Tham gia tiết mục phóng lao gây thót tim cho bao nhiêu người, ca sĩ Pha Lê cho biết: “Trước khi tham gia Đố ai hát được tôi chưa từng hình dung ra là mình sẽ phải làm gì! Mình nghĩ đơn giản chắc là chỉ đưa ra bài hát khó, hoặc bắt vừa hát vừa nhảy thôi cũng chẳng có gì... vì mình quá bận nên không theo dõi được phiên bản nước ngoài... cho đến khi chính thức bước vào trong cuộc chơi mình  mới thấy thật kinh khủng!".

Tuy nhiên, game phi dao thực chất không nguy hiểm. Đó là mẹo của nhà sản xuất gây lên tâm lý người thi, chẳng qua game trước với rắn, trăn và cóc nhái đã làm tinh thần mình khủng hoảng nên thật sự tâm lý chưa ổn định thì đã bước vào game phi dao. Cảm xúc từ game trước lúc đó mới bắt đầu rõ ràng, và mình tưởng tượng trong những quả bóng trên bàn xoay là rắn... bởi vậy nó càng tăng thêm sự sợ hãi của mình. Tuy nhiên phải nói rằng nhờ chương trình mình có những trải nghiệm chưa bao giờ từng có trong đời”.

“Tôi cũng nghe nhiều phản hồi không tốt về tính nhân văn của chương trình, nhưng bạn nghĩ xem, suy cho cùng chúng ta đều biết chắc chắn là chúng ta an toàn, không đời nào nhà sản xuất lại để chúng ta bị thương hoặc là gây tai nạn. Bản thân tôi xem lại cũng thấy ghê nhưng sau khoảnh khắc ghê ấy thì bật cười... bởi quan trọng những người tham gia game này đều là khuôn mặt người nổi tiếng và chắc chắn ở ngoài đời là gì có lúc nào để khán giả nhìn thấy chúng mình như thế”, Pha Lê nói thêm.

Có cả cảm giác giả tạo

Tuy có nhiều màn "tra tấn" thí sinh và thực sự có nhiều nữ ca sĩ đã khóc thét lên khi bị những con "không chân" như rắn, lươn bò qua, hay bị treo ếch nhái lên đầu,  nằm trên ván làm mục tiêu để MC phi dao chiu chíu quanh người nhưng cũng có không ít màn chơi chưa đủ đô với các thí sinh, đặc biệt là với thí sinh nam bản lĩnh. 

Nhưng chắc là để tạo hiệu ứng cho khán giả, có thí sinh vẫn hét lên, tỏ ra sợ hãi và  người xem thấy rõ điều đó. Sự giả tạo hoặc quá lố, ghê sợ là lý do khiến tôi từ chối xem chương trình này, chị Hiền, một cán bộ nghỉ hưu của Bộ Công thương chia sẻ với phóng viên.

Cả giám khảo cũng có những màn rất ly kỳ phù hợp với fomat rùng rợn của chương trình
Cả giám khảo cũng có những màn rất ly kỳ phù hợp với fomat rùng rợn của chương trình

Trước những màn diễn rất kịch ấy thì giám khảo có thể nói gì? Và chúng ta có thể thấy giám khảo Đức Hải, Thu Minh nhiều lần lặp lại câu nói khá nhạt nhẽo đại ý anh Thái Hòa (Giám khảo còn lại của chương trình - nv) chắc không thể nói gì trước các thí sinh xinh đẹp như vậy (!).

 VTV phối hợp BHD thực hiện chương trình

Đố ai hát được là gameshow được Việt  hóa từ chương trình “Sing if you can” thuộc bản quyền của Zodiak Media Group, do Đài truyền hình Việt Nam - VTV phối hợp cùng BHD sản xuất. Sau 1 thời gian phát sóng, chương trình bị nhiều khán giả phản ứng cho rằng ít tính giáo dục, không phù hợp với văn hóa Việt Nam do có quá nhiều cảnh ghê rợn mạo hiểm, làm người xem sợ hãi.

Xin được lưu ý là BHD cũng chính là Công ty đã phối hợp với Đài truyền hình thực hiện chương trình Người giấu mặt từng bị chỉ trích khi để những hình ảnh thí sinh cuộc thi cởi quần áo cân đo các chỉ tiêu hình thể được phát sóng. 

Trước ý kiến phản ánh, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư kí biên tập, Đài THVN cho biết:  “Trong quá trình chuẩn bị sản xuất cũng như phát sóng các chương trình, Đài truyền hình Việt Nam luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến của khán giả để có sự điều chỉnh cho phù hợp, nâng cao chất lượng chương trình”. 

Lý Phạm - M.Anh

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.