Thể thao

Đỗ Quốc Luật lập kỷ lục cực khủng ở giải Tiền Phong Marathon

26/03/2023, 13:29

Đỗ Quốc Luật lần thứ 9 liên tiếp giành ngôi vô địch ở đường chạy 10km nam tại giải Tiền Phong Marathon.

Sáng 26/3, giải Vô địch Quốc gia marathon và cự ly dài lần thứ 64 (Tiền Phong Marathon) đã diễn ra tại Lai Châu.

img

Đỗ Quốc Luật có lần thứ 9 vô địch Tiền Phong Marathon

Theo tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận, Tiền Phong Marathon là giải chạy có số lượng VĐV tham gia chào cờ và hát quốc ca đông nhất.

Kỷ lục được xác lập với hơn 4.000 vận động viên và người tham dự cùng chào cờ và hát quốc ca trước khi xuất phát các cự ly 10 km, 21 km và 42 km.

Số lượng đoàn chuyên nghiệp tham dự giải năm nay cũng là con số kỷ lục. Ngoài ra, đây là sự kiện ghi nhận số du khách đến Lai Châu đông nhất trong một ngày.

Ở cự ly 10km nam, Đỗ Quốc Luật đã có lần thứ 9 cán đích đầu tiên, qua đó trở thành người vô địch Tiền Phong Marathon nhiều nhất trong lịch sử.

“Tôi xem Tiền Phong Marathon 2023 là bài kiểm tra thể lực để tập trung cho các giải sắp tới, như 5.000m ở Sóc Sơn và SEA Games 32 tại Campuchia. Vì vậy tôi đã có 1 tháng rưỡi tập luyện ở Lai Châu.

Trước đó, trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội TDTT Toàn quốc năm ngoái tôi cũng có một khoảng thời gian tập luyện ở Lai Châu. Điều này giúp tôi có nền tảng thể lực tốt để tiến xa hơn.

Tôi tham gia Tiền Phong Marathon từ năm 2010 và chạy rất nhiều cung đường, nhưng Lai Châu là cung đường ấn tượng nhất đối với tôi, từ các thử thách đến thời tiết mát mẻ và bầu không khí thật tuyệt vời”, Đỗ Quốc Luật nói.

Bên cạnh đó, ở cự ly 42km, nhà vô địch SEA Games 31 Hoàng Nguyên Thanh đã có lần thứ 4 về nhất nội dung này.

Trong khi Phạm Thị Hồng Lệ bảo vệ thành công ngôi hậu cự ly 21km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.