Thế giới giao thông

Đoàn tàu 47 toa trật đường ray, nằm ngổn ngang, bốc cháy

17/05/2021, 18:36

Một đoàn tàu chở hàng tại Mỹ vừa gặp tai nạn nghiêm trọng làm hàng chục toa tàu bị tách rời nhau, có toa bị cháy lớn.

img

28 toa tàu ảnh hưởng trong vụ tai nạn

Ngày 17/5, hãng ABC (Mỹ) đưa tin, một vụ tai nạn tàu chở hàng nghiêm trọng vừa xảy ra thị trấn Sibley, bang Iowa, Mỹ vào tối 16/5 theo giờ Việt Nam. Đoàn tàu 47 toa chở phân bón và nhiều hàng hóa khác, thuộc sở hữu của công ty đường sắt Union Pacific.

Hiện trường vụ việc cho thấy các toa tàu bị trật khỏi đường ray, tách rời nhau, nằm ngổn ngang.Tổng cộng khoảng 28 toa tàu bị ảnh hưởng, trong đó có ít nhất 2 toa bốc cháy, tạo cột khói đen dày đặc. Ông Glenn Anderson, lãnh đạo thành phố Sibley cho rằng, hỏa hoạn xảy ra có thể là do nhiên liệu trên tàu bắt lửa trong lúc tàu trật đường ray.

Thông báo từ Union Pacific cho biết không có thành viên nào trong tổ lái bị thương. Union Pacific đang tích cực phối hợp với các đội cứu hộ có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố. Nguyên nhân sự việc đang được điều tra làm rõ.

Cùng ngày, ông Glenn Anderson, lãnh đạo thành phố Sibley cũng cho biết, chưa có báo cáo thương vong liên quan tới vụ việc nhưng chính quyền địa phương phải di tản 80 cư dân gần đó. Tổ chức Chữ thập đỏ tại bang Iowa đã mở trung tâm tiếp nhận các cư dân sơ tán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.