Showbiz

Doanh nghiệp “mổ xẻ” gì khi chọn Hoàng Thùy thi Miss Universe 2019?

08/05/2019, 10:01

Ông Trần Việt Bảo Hoàng - CEO của Công ty Cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn đã “mổ xẻ” những lý do á hậu Hoàng Thùy được đề cử tham dự Miss Universe 2019.

img
A hau Hoang Thuy

Chiều tối 6/5, Công ty Cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn - đơn vị nắm giữ bản quyền, chịu trách nhiệm tuyển chọn gương mặt đại diện Việt Nam tại Miss Universe đã đưa ra thông báo chính thức đề cử á hậu Hoàng Thùy trở thành đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2019.

Ngay lập tức, cái tên Hoàng Thuỳ xuất hiện trên khắp các mặt báo và trở thành đề tài được bàn cãi nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội. Có hai luồng ý kiến trái chiều khi bình luận về quyết định này của đơn vị nắm giữ bản quyền.

Một bộ phận dành lời khen cho quyết định táo bạo của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khi dám lựa chọn một gương mặt khác lạ như Hoàng Thuỳ, đồng thời kỳ vọng người đẹp xứ Thanh sẽ có thành tích cao tại cuộc thi năm nay. Một bộ phận khác lại cho rằng việc lựa chọn Hoàng Thuỳ là một quyết định sai lầm của BTC khi cô là nhân tố quá cũ, đồng thời không có nhiều sức hút nổi bật của một nữ hoàng sắc đẹp.

Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Trần Việt Bảo Hoàng - CEO của Công ty Cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn - đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi tại Việt Nam đã có những chia sẻ xoay quanh quyết định này của đơn vị.

img

Đâu phải cứ cũ là “bỏ đi”

Theo đó, ông Trần Việt Bảo Hoàng cho rằng, không phải ngẫu nhiên đơn vị lựa chọn Hoàng Thuỳ làm đại diện cho Việt Nam tại Miss Universe 2019. Trước hết, quyết định này dựa trên việc ưu tiên các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2 của cuộc thi. Ngay từ khi lựa chọn danh hiệu này, BTC đã chọn ra gương mặt phù hợp nhất với tiêu chí cuộc thi cấp thế giới. Tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thuỳ đã có sự thể hiện “nhỉnh” hơn so với các thí sinh khác. Song, lựa chọn đó chưa phải là 100% quyết định việc Hoàng Thuỳ có được làm đại diện của Việt Nam hay không.

“Thực tế, chúng tôi đã quan sát và ghi nhận sự nỗ lực của Hoàng Thuỳ trong suốt thời gian sau đó. Hoàng Thuỳ đã thể hiện mình là một ứng cử viên có tố chất, có sự nỗ lực và sự tự tin đúng với yêu cầu mà Hoa hậu Hoàn vũ đang tìm kiếm. Thuỳ đã tự trau dồi ngoại ngữ. Từ một cô gái không thạo tiếng Anh, Hoàng Thuỳ hôm nay đã tự tin nói một bài thuyết trình trước đám đông bằng tiếng Anh. Bạn ấy cũng rất chăm chỉ tập luyện và đảm bảo chế độ ăn uống khoa học để nâng chỉ số hình thể; cùng với đó là không ngừng thực hiện chụp hình, thửmake-up với lay-out khác nhau để chọn ra phong cách hợp nhất với một nữ hoàng sắc đẹp…”, ông Trần Việt Bảo Hoàng nói.

Trước tranh cãi rằng Hoàng Thuỳ không phải là gương mặt mới lạ như H’Hen Niê hay sở hữu thần thái “chuẩn” hoa hậu như Phạm Hương, vị CEO của Công ty Cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn cho rằng, đây không phải là tiêu chí chính để đánh giá thí sinh của Miss Universe. Điều quan trọng là thí sinh đó phải thể hiện được mình là ai, có toả sáng được hay không và có truyền tải được thông điệp của mình muốn mang đến cuộc thi hay không.

“Thực tế đã chứng minh điều đó. Thứ nhất, về vấn đề vóc dáng và tuổi tác. Đã có rất nhiều đại diện của Philippines, Venezuela, Mỹ… có tuổi khá cao, 27 hoặc thậm chí 28 tuổi, hình thể cũng rất đa dạng, thậm chí có người từng là vận động viên với khung xương lớn và hình thể khá cứng. Nhưng họ vẫn rất tự tin và nhận được nhiều lời đánh giá tích cực từ ban giám khảo.

Thứ hai, về tranh cãi giữa gương mặt “cũ - mới”. Tôi tạm lấy trường hợp của đương kim Miss Universe 2018 Catriona Gray làm ví dụ. Cô ấy là “gương mặt thân quen” từng trải qua rất nhiều cuộc thi trong, ngoài nước từ khi còn rất nhỏ, nhưng chẳng phải chính điều đó giúp cô ấy giành chiến thắng trước sự đồng tình của hàng triệu khán giả hay sao?” ông Trần Việt Bảo Hoàng phân tích.

img

Hoàng Thuỳ không cần phải bắt chước ai

Không phải nghiễm nhiên Miss Universe trở thành đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh. Bởi, có lẽ không cuộc thi nào có tính minh bạch và người đẹp đăng quang lại dễ dàng thuyết phục công chúng như Miss Universe.

Một trong những yếu tố quyết định uy tín của cuộc thi chính là việc đề cao câu chuyện truyền cảm hứng, nhân văn của các thí sinh. Với Hoàng Thuỳ, nhiều người vẫn còn nghi vấn rằng không biết một cô gái nhanh chóng đạt đến đỉnh cao sự nghiệp người mẫu như Hoàng Thuỳ; liệu câu chuyện của cô có đủ sức lay động trái tim hàng triệu khán giả như H’Hen Niê tại Miss Universe 2018?

Ông Trần Việt Bảo Hoàng cho rằng chúng ta không thể so sánh rằng câu chuyện của người này có hay hơn, tốt hơn câu chuyện của kia hay không. Vì mỗi người đều có câu chuyện riêng. H’Hen Niê có câu chuyện đặc biệt và truyền cảm hứng, theo cách của H’Hen Niê. Đó là cô gái dân tộc thiểu số xuất thân từ vùng nông thôn nghèo khó, dám vươn lên nghịch cảnh để phát triển bản thân bằng con đường giáo dục.

Với Hoàng Thuỳ, cô ấy cũng có câu chuyện riêng của mình. Hoàng Thuỳ xuất thân từ vùng quê Thanh Hoá, nơi còn mang rất nhiều định kiến. Ngoại hình của bạn ấy cho đến ngày hôm nay vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều. Trong sự nghiệp, Hoàng Thuỳ cũng từng khiến người ta bất ngờ khi chọn con đường người mẫu, không ai tin bạn ấy làm được. Đến khi quyết định thi hoa hậu, họ một lần nữa không đặt niềm tin vào khả năng của bạn ấy.

Thuỳ là một cô gái vượt lên tất cả nghịch cảnh và định kiến đó. Tôi tin là một người tự tin và đầy nghị lực như Thuỳ sẽ kể câu chuyện của mình một cách rất riêng để chinh phục khán giả và ban giám khảo. Cô ấy không cần phải giống ai. Cũng không cần phải áp lực phải làm giống ai đó thì mới có cơ hội chiến thắng.

Điều quan trọng là bạn phải kể câu chuyện theo cách riêng của mình, đúng với con người và hoàn cảnh của mình”, ông Trần Việt Bảo Hoàng nhận định.

Chia sẻ về mục tiêu dành cho Hoàng Thuỳ tại Miss Universe 2019, ông Trần Việt Bảo Hoàng cho biết đơn vị không đặt mục tiêu cô ấy phải lọt top 1, 2, 3… hay phải đoạt vương miện. Trong giai đoạn này, mục tiêu của Hoàng Thuỳ và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là tiến sâu nhất có thể và đặc biệt là cố gắng hết mình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bằng những kỹ năng và câu chuyện truyền cảm hứng của mình.

“Vì, thứ nhất, các thí sinh vẫnchưa lộ diện hết. Thứ 2, việc đặt mục tiêu đó chỉ gây áp lực không cần thiết cho Hoàng Thuỳ. Song, ước mơ của chúng tôi vẫn là mang chiếc vương miện danh giá về cho Việt Nam”, ông Trần Việt Bảo Hoàng giải thích.

Nói cho cùng, đơn vị nắm bản quyền đã chính thức “ấn định” Hoàng Thuỳ trở thành đại diện của Việt Nam để “chinh chiến” tại Miss Universe. Sẽ không thể tránh khỏi những tranh cãi, những nghi ngờ. Nhưng, chúng ta không thể phủ nhận sự quyết tâm và những hành động luôn đi kèm với lời nói của Hoàng Thuỳ trong suốt thời gian qua. Vậy, tại sao chúng ta lại không mở lòng, cho cô ấy một cơ hội như cách mà chúng ta đã mở lòng với một cô gái dân tộc thiểu số, có làn da ngăm và mái tóc tém “cụt lủn” như H’Hen Niê cách đây hơn một năm. Để rồi, chính cô gái từng bị “miệt thị” vì làn da ấy đã hô vang hai chữ “Việt Nam” trong top 5 chung cuộc?

Và, hãy ngẫm câu nói của Hoàng Thuỳ trong một chương trình truyền hình cách đây không lâu: “Đường dài mới biết ngựa hay. Phim hay phải chờ đoạn kết”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.