Giao thông

Doanh nghiệp UAE quan tâm dự án sân bay Long Thành

21/12/2014, 10:28

Thông tin từ Chủ tịch Hội đồng doanh nhân VN-UAE cho biết, đầu tháng 3/2015, đoàn doanh nghiệp UAE sẽ tới Việt Nam, tìm hiểu các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực này.

xx

Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng quà lưu niệm cho ông Sultan Ali Rashed Lootah Chủ tịch Hội đồng doanh nhân VN-UAE, Thành viên sáng lập Quỹ Đầu tư VAULT và Đại diện cơ quan Dubai Exports

Mới đây nhất, khi tham gia đoàn công tác của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới thăm chính thức UAE và Cata, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Chủ tịch Hội đồng doanh nhân VN-UAE Sultan Ali Rashed Lootah, Thành viên sáng lập Quỹ Đầu tư VAULT và Đại diện cơ quan Dubai Exports. Cùng dự còn có đồng chí Phạm Bình Đàm, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE.

Tại buổi làm việc, ông Sultan Ali Rashed Lootah đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ và tình cảm đặc biệt của cá nhân ông đối với lịch sử, đất nước và con người Việt Nam.

Ông cho biết khoảng 40 năm qua, UAE đã đạt nhiều kỳ tích trong phát triển đất nước, biến Dubai thành một trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại và du lịch cao cấp của vùng Vịnh cũng như thế giới. Đồng thời khẳng định sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng.

Trao đổi với Chủ tịch Hội đồng doanh nhân VN – UAE, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết nhu cầu phát triển hạ tầng giao thông vận tải và chính sách mới của Việt Nam nhằm thu hút đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có UAE tham gia đầu tư, mua quyền khai thác các dự án đã hoàn thành hoặc đang trong quá trình xây dựng.

Ông Sultan Ali Rashed Lootah cũng bầy tỏ quan tâm tới các dự án lớn tại Việt Nam, đặc biệt là sân bay Long Thành. Ông cho biết, kinh nghiệm của UAE cho thấy, đối với các dự án lớn thì không một nhà đầu tư, một nguồn đầu tư nào có thể cung cấp đủ nguồn tài chính, vì vậy cần phải có sự đóng góp, đầu tư của các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư tiềm năng. Hiệp hội doanh nhân UAE sẽ giới thiệu với Việt Nam các nhà đầu tư uy tín để phát triển các dự án như vậy.

Nhu cầu
Nhu cầu đầu tư hạ tầng giao thông vận tải trong 5 năm từ 2015 - 2020

Theo ông Phạm Thanh Tùng, ngoài UAE, thời gian gần đây, Bộ GTVT nhận được nhiều đề nghị cung cấp thông tin, cơ hội đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông từ các nhà đầu tư nước ngoài từ Ấn Độ, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Canada... Bộ GTVT đã xây dựng danh sách các dự án kêu gọi đầu tư hoặc chuyển nhượng quyền khai thác. Gần đây nhất, IL&FS - tập đoàn đầu tư Ấn Độ đã có thoả thuận với VIDIFI mua lại một phần hợp đồng BOT cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. 

Việc chuyển nhượng quyền khai thác các dự án để có vốn tiếp tục đầu tư các dự án khác là giải pháp được lãnh đạo Bộ GTVT kỳ vọng sẽ tạo đột phá để dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ hiện đại góp phần thực hiện hiện mục tiêu đến năm 2020, Việt Nam cơ bản trở thành nước CNH- HĐH, ông Tùng cho biết.

N.Anh

          

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.