Thế giới giao thông

Độc đáo hãng hàng không có riêng đội hoạt náo viên xinh đẹp trên máy bay

02/09/2022, 06:30

Hooters Air là một hãng hàng không được đặt tên theo chuỗi nhà hàng nổi tiếng với món cánh gà Hooters tại Mỹ.

Người sở hữu hãng hàng không này là ông Robert Brooks, Chủ tịch của chuỗi nhà hàng Hooters.

Ban đầu hãng hàng không này có tên Pace Airlines, là một hãng bay nhỏ được thành lập vào năm 1996 và có 8 máy bay, chủ yếu là mẫu Boeing 737S.

Với sự thành công của chuỗi nhà hàng Hooters, hơn 400 cơ sở trên khắp nước Mỹ và nhiều chi nhánh khác trên toàn cầu, ông Robert Brooks muốn khách hàng nhận diện thương hiệu nhà hàng theo một cách mới. Do đó, đến năm 2003, ông đổi tên hãng Pace Airlines thành Hooters Airs, theo tên chuỗi nhà hàng của mình. Theo đó, hành khách có thể dễ dàng nhìn thấy chữ Hooters Airs được in to và sáng dọc theo thân máy bay.

img

Hoạt náo viên trên máy bay của hãng Hooters Air

Sự khác biệt của hãng hàng không này nằm ở thiết kế màu cam sáng và có hình một con cú mắt to.

Trên máy bay cũng có sự xuất hiện của các hoạt náo viên "Hooters Girls" (tạm dịch: Các cô gái Hooters) trong trang phục quần ngắn màu cam và áo ba lỗ trắng giống với thiết kế phục vụ tại nhà hàng. Các cô gái này có nhiệm vụ kết nối với hành khách và tạo bầu không khí vui nhộn trên máy bay với các trò chơi đố có thưởng.

Tuy nhiên, các cô gái này không phục vụ đồ ăn hoặc hỗ trợ hành khách trên máy bay. Trách nhiệm này sẽ do ba tiếp viên hàng không chuyên nghiệp phục vụ.

Hãng hàng không này có trụ sở tại Myrtle Beach, South Carolina, một điểm đến nghỉ mát nổi tiếng với nhiều sân golf và khu nghỉ dưỡng ven biển. Tuy nhiên, các hoạt động bay, nhân sự và cơ sở bảo dưỡng của hãng này vẫn được đặt tại các cơ sở cũ của Pace Airlines ở Winston-Salem. Lý do Hooters Airs chọn Myrtle Beach là vì các hãng hàng không lớn đã dừng vận hành các chuyến bay thẳng đến đây sau khi chính phủ Mỹ tái cấu trúc hàng không thương mại vì vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001. Do đó, Hooters Air đã có không gian hoạt động tại khu vực này.

Với mức giá vé rẻ và kết nối trực tiếp đến các thành phố lớn như Atlanta, Newark và Baltimore, Hooters Air từng thu hút được đa dạng hành khách, từ người chơi golf, khách du lịch đến các hộ gia đình.

Tuy nhiên, lợi nhuận họ kiếm được không đủ để bù đắp chi phí và Hooters Air đã phải ngừng bay vào ngày 9/1/2006, chính thức ngừng hoạt động vào ngày 17/4/2006 do giá nhiên liệu tăng cao sau cơn bão Katrina và Rita.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.