Thị trường

Độc đáo thị trường quà Tết 2016

02/01/2016, 09:45

Đầu năm mới 2016 là thời điểm các dịch vụ quà Tết bắt đầu nở rộ với nhiều mẫu quà tặng độc và lạ.

6
Tượng phong thủy tuổi Thân mạ vàng

Năm nay là năm Bính Thân, do đó, hình tượng con khỉ được chọn làm hình mẫu phổ biến cho các mẫu quà tặng năm nay. Đây là hình tượng vừa mang ý nghĩa tâm linh, vừa mang giá trị phong thủy và được nhiều người ưa thích.

Tượng phong thủy con giáp mạ vàng

Quà tặng mạ vàng bắt đầu xuất hiện nhiều từ Tết Ất Mùi 2015 và tiếp tục vẫn là mẫu quà Tết được ưa chuộng trong Bính Thân 2016.

Đầu tiên có thể kể đến là quà tặng Tượng phong thủy tuổi Thân mạ vàng. Tượng này được đúc bằng đồng và mạ vàng 24k, biểu tượng cho quyền quý, sự may mắn. Hiện nay, trên rất nhiều website và các trang mạng xã hội đều rao bán mẫu quà tặng độc đáo này.

Theo lý giải của nhà sản xuất, trong 12 con giáp, loài khỉ được được coi là loài có trí thông minh và lòng nhân từ nhất. Ngoài ra, tên của loài vật này theo phiên âm Hán Việt là “hầu” còn có nghĩa là một tước vị quyền quý trong xã hội. Do đó, ai được tặng món quà Tết là Tượng phong thủy tuổi Thân mạ vàng đồng nghĩa với lời chúc may mắn về công danh, sự nghiệp trong năm mới.

8
Tượng phong thủy khỉ cưỡi ngựa

Quà tặng này có có nhiều mẫu độc đáo để lựa chọn như: Tượng khỉ mạ vàng leo trên cây phong bì mang ý nghĩa “phong hầu quải ấn” (đeo ấn phong hầu); tượng khỉ mạ vàng cưỡi trên lưng ngựa mang ý nghĩa “mã thượng phong hầu (cưỡi ngựa phong hầu); tượng khỉ mạ vàng ngồi trên cây tùng hoặc tượng hai con khỉ cưỡi lên lưng nhau mang ý nghĩa “bối bối phong hầu” (đời đời phong hầu). Mỗi món quà tặng Tượng phong thủy tuổi Thân mạ vàng này có giá bán là 4 triệu đồng (kích thước 7x7,5x6).

Ngoài tượng phong thủy tuổi Thân mạ vàng, nhiều món quà là tượng phong thủy con giáp mạ vàng khác như: Tượng Hổ phong thủy mạ vàng, Rồng phong thủy mạ vàng trừ kẻ tiểu nhân, Dê huy hoàng mạ vàng, Dê phong thủy mạ vàng, Mèo phong thủy mạ vàng, Tỳ hưu mạ vàng, Cóc ngậm tiền mạ vàng, Cá kiếm phong thủy mạ vàng… cũng xuất hiện phổ biến.

Những món quà tặng này có điểm chung là được đúc bằng đồng và mạ vàng 24k. Tùy theo tuổi hoặc cá tính của người được tặng mà có thể lựa chọn mua các món quà cho phù hợp.

Giá bán mỗi món quà độc đáo này dao động từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng.

Rượu tây đựng trong bình phong thủy

Món quà Tết độc đáo không thể không nhắc đến trong thị trường quà Tết năm nay là những chai rượu tây đựng trong bình phong thủy được thiết kế theo hình tượng con khỉ, con giáp trong năm nay. Trên các trạng mạng và  mạng xã hội hiện đã rao bán rất nhiều loại quà tặng kiểu này như: Rượu khỉ ngồi trên núi vàng, Rượu khỉ leo cây đào… có giá bán trên dưới 2 triệu đồng/chai. Điểm chung đều là rượu Cognac, dung tích 500ml và bình đựng rượu được thiết kế mô phỏng theo hình con khỉ (khỉ ngồi trên núi vàng, khỉ ngồi trên cây đào)…

1
Rượu "Bính Thân tửu"

Ngoài ra có thể kể đến các loại rượu Tây được đựng trong bình phong thủy mô phỏng theo nhiều loại con giáp khác như rượu rồng (rượu XO 15 năm đựng trong chai hình con rồng, dung tích 500ml) có giá bán gần 7 triệu đồng/chai; rượu khỉ (còn gọi là Bính Thân tửu), có chai đựng hình con khỉ, dung tích 500ml, loại rượu Cognac, giá bán 2 triệu đồng/chai; Rượu mã đáo thành công (bình rượu hình con ngựa, loại rượu Cognac, dung tích 250ml) có giá bán 1,7 triệu đồng/chai…

Hoa quả có hình dạng phong thủy

Ngoài tượng phong thủy và rượu Tây, các món quà có nguồn gốc thiên nhiên được tạo hình phong thủy như hoa quả, cây cảnh… cũng xuất hiện khá nhiều trên thị trường quà Tết năm nay.

3
Dưa hấu thỏi vàng phúc lộc

Đầu tiên có thể kể tới các loại hoa quả như bưởi, dưa hấu, phật thủ… Bưởi hồ lô (quả bưởi được tạo hình quả bầu hồ lô) có in hai chữ “tài” và “lộc” trên mỗi quả được chào bán với giá 1,8 triệu đồng/cặp. Dưa hấu vuông phúc lộc (dưa hấu tạo hình vuông, trên quả có in hai chữ “phúc” và “lộc” bằng chữ Hán) có giá bán 3 triệu đồng/cặp. Tương tự, dưa hấu thỏi vàng phúc lộc (dưa hấu tạo hình thỏi vàng có in hai chữ “phúc” và “lộc” phiên bản chữ Hán) có giá bán 4 triệu đồng/cặp.

4
Dưa hấu vuông phúc lộc

Các loại cây cảnh phong thủy được chào bán với giá “mềm” hơn rất nhiều. Có thể kể đến các loại cây như: Trầu bà đế vương, cau tiểu trâm, cây thịnh vượng, cây thanh tâm, cây phú quý… chỉ có giá vài trăm ngàn đồng/chậu.

5

Cây phật thủ mini được trồng trong chậu cảnh

Cao cấp hơn một chút có cây phật thủ mini được trồng trong chậu cũng có giá bán khoảng 1,6 triệu đồng/cây. Những loại cây này đều mang theo quan niệm may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho người được tặng nên rất phù hợp để làm quà ngày Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.