Chất lượng sống

Đọc gì trên Báo Giao thông hôm nay?

30/10/2014, 09:08

Báo Giao thông số 174 ra ngày thứ năm 30/10 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc.

Báo Giao thông số 174 ra ngày thứ năm 30/10 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc.

Báo Giao thông số 174 ra ngày 30/10/2014
Báo Giao thông số 174 ra ngày 30/10/2014

UB Kinh tế QH thẩm tra báo cáo đầu tư CHK quốc tế Long Thành

Báo cáo đầu tư đã đáp ứng những nội dung chủ yếu

Hôm qua (29/10), báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế khẳng định, hầu hết các ý kiến tán thành chủ trương có một cảng hàng không quốc tế hiện đại đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và gắn với nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Bán các công trình giao thông cần đấu thầu công khai

Nhiều chủ đầu tư và các chuyên gia cho rằng, bán các công trình giao thông đã đầu tư để có tiền đầu tư các dự án mới là xu thế tất yếu, nhiều nước trên thế giới đã triển khai thông qua đấu thầu. Tuy nhiên, ở Việt Nam, hành lang pháp lý về vấn đề này chưa rõ ràng..

Dán nhãn năng lượng có làm tăng giá xe?

Từ ngày 1/1/2015, xe ô tô từ 7 chỗ trở xuống, loại lắp ráp hoặc nhập khẩu mới, phải có nhãn năng lượng dán trên kính xe trước khi bán ra thị trường. Liệu điều này có làm phát sinh chi phí hoặc giá xe sẽ bị đội lên như một số người lo ngại?

Xử nghiêm các nhà thầu vi phạm chất lượng, chậm tiến độ QL14

Hôm qua (29/10), Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phối hợp với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí về công tác thi công Dự án đường Hồ Chí Minh qua địa bàn Tây Nguyên. Ông Trần Việt Hùng, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên đề nghị các cơ quan báo chí, thường xuyên đưa tin, giám sát chặt các hoạt động thi công của dự án đặc biệt quan trọng này.

Tận thấy cảnh giết cò cạnh Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn cò Ngọc Nhị (Cẩm Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) của ông chủ Phùng Đoài Học xưa nay vẫn nổi tiếng là nơi bảo tồn cò hoang dã. Tuy nhiên, ẩn sau cái danh đến nức tiếng ấy là sự thực cảnh giết động vật hoang dã công khai bán cho thực khách ngay cạnh Vườn Quốc gia Ba Vì.

Ràng buộc trách nhiệm khắc phục chậm, hủy chuyến bay

Hôm qua (29/10), thảo luận tại Quốc hội (QH), các đại biểu đề nghị cần quy định cụ thể các biện pháp khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến trong vận chuyển hàng không dân dụng, cũng như quy định rõ về giá dịch vụ hàng không. Đây là những vấn đề gây bức xúc dư luận thời gian qua.

"Phớt lờ" hầm tiền tỷ, liều mạng sang đường

Dù nhiều hầm đường bộ được đầu tư khang trang, an toàn, có bảo vệ túc trực nhưng người đi bộ vẫn nườm nượp băng qua đường, bất chấp nguy hiểm,. Trước thực trạng này, các cơ quan chức năng đang đề nghị phải xử phạt nghiêm người đi bộ băng qua đường ở những nơi có hầm đường bộ.

Kinh nghiệm phát hiện xe gian trong nháy mắt

Các đối tượng đi xe gian, khi vi phạm giao thông bị kiểm tra đều không có GPLX, cũng như giấy tờ xe. Trường hợp có giấy tờ xe thì lại là giấy đăng ký giả - Thượng úy Đồng Văn Bắc, Đội phó Đội CSGT số 10, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết kinh nghiệm bước đầu phát hiện xe gian.

ĐTVN thắng mà vẫn lo

Trước U23 Bahrain có thể hình, thể lực vượt trội, ĐTVN vẫn chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thắng trận 3-0, người hâm mộ Việt Nam có quyền hài lòng nhưng rõ ràng cách vận hành của ĐTVN vẫn tồn tại một số vấn đề. Khâu dứt điểm yếu với quá nhiều cơ hội "ngon ăn" bị bỏ lỡ. Trong khi đó, hàng thủ có nhiều khoảnh khắc chơi mất tập trung khiến thủ thành Thanh Bình phải đối mặt với tiền đạo đối phương.

Ấn Độ phá âm mưu ám sát Thủ tướng Bangladesh

Hôm qua (29/10), ba quan chức An ninh cấp cao giấu tên của Ấn Độ cho biết, cơ quan chống khủng bố nước này đã phá được âm mưu đảo chính và ám sát Thủ tướng Bangladesh - bà Sheikh Hasina của nhóm phiến quân Jamaat-ul-Mujahideen - từng thực hiện nhiều cuộc tấn công trước đây tại Bangladesh, theo Reuters.

Và còn nhiều tin, bài đáng đọc khác…

Báo Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.