Chất lượng sống

Đọc gì trên Báo Giao thông số ra hôm nay?

01/10/2014, 07:05

Báo Giao thông số 157 ra ngày thứ tư 1/10 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc.

Báo Giao thông số ra thứ tư ngày 1/10
Báo Giao thông số ra thứ tư ngày 1/10

Tại cuộc họp báo thường kỳ tổ chức chiều 30/9, Văn phòng Chính phủ cho biết, tại phiên họp Chính phủ trước đó, Chính phủ đã nghe Tờ trình của Bộ GTVT về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành và Báo cáo của Hội đồng thẩm định Nhà nước về Dự án. Các thành viên Chính phủ nhất trí về chủ trương đầu tư Dự án. Thủ tướng giao Bộ GTVT hoàn thiện Tờ trình, thừa uỷ quyền của Thủ tướng, thay mặt Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án.

Đất Đông Anh "sốt sình sịch" vì cầu Nhật Tân

Cầu Nhật Tân sắp khánh thành, các xã ven cầu phía huyện Đông Anh sẽ thành quận Cổ Loa - hai thông tin này đã trở thành “điểm tựa” để các “cò” đất nơi đây “hét” giá trên trời, dù giao dịch vẫn ảm đạm.

Theo một “cò” đất ở xã Vĩnh Ngọc, những lô đất mặt đường bám chân cầu thuộc thôn Ngọc Chi (xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh) hiện có giá 70-80 triệu đồng/m2; Các mảnh đất mặt đường vào thôn có giá 50-60 triệu đồng/m2; 35-40 triệu đồng/m2 đất trong ngõ rộng 4-5 m, 20-25 triệu đồng/m2 đất ngõ 2-3 m…

Xe chở đá quá tải vẫn tung hoành ở Đồng Nai

QL1K đoạn qua địa phận xã Hóa An (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) mỗi ngày có hàng trăm xe ben chở đá nối đuôi nhau phóng nhanh, vượt ẩu. Bằng mắt thường cũng nhận thấy các xe này chở quá tải nhiều lần nhưng không thấy bóng dáng lực lượng chức năng xử lý.

Đi tắt đón đầu

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành dự kiến sẽ trình tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, dự kiến khai mạc vào 20/10 tới. Đây là Cảng hàng không quốc tế cửa ngõ lớn và quan trọng bậc nhất của quốc gia, dự kiến trong tương lai sẽ trở thành một trong những trung tâm trung chuyển vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á.

Bộ GTVT thúc tiến độ các dự án đường Vành đai 3

Hôm qua (30/9), tại cuộc họp kiểm điểm về tiến độ các dự án đường Vành đai 3 Hà Nội do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban QLDA Thăng Long tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương di dời những hộ dân nằm trong diện giải tỏa, các nhà thầu phải đẩy mạnh thi công ngay khi có mặt bằng, tập trung làm ban đêm để giảm ách tắc giao thông.

“Dự kiến gói thầu số 1 sẽ được khởi công trong tháng 11 tới, các phần mở rộng QL5 và đường đầu cầu sẽ được thi công sau tháng 12/2014 khi có đầy đủ mặt bằng”, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) nói.

Nổ đài catssette trên xe giường nằm, 3 người bị thương nặng

"Mấy người nhà xe đang loay hoay tìm thể nhớ lắp vào thì chiếc catssette phát nổ. Phụ xe Hảo bị ngã về phía trước, hai bàn tay dập nát, mặt và người máu chảy đầm đìa. Lái xe chính bị chảy máu khắp tay phải, lái phụ ngồi quay lưng lại ngã nhào về phía trước, phần lưng áo nát tươm", chị Oanh kể lại.

SBIC đã cơ cấu xong các khoản nợ nước ngoài

Từ nay đến cuối năm, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) sẽ phải tăng tốc thực hiện một loạt các giải pháp tái cơ cấu, xử lý tài chính, sắp xếp doanh nghiệp.

“Theo kế hoạch, đến tháng 10/2014, SBIC cũng sẽ hoàn thành việc tái cơ cấu lao động. Tính đến ngày 29/9, số lao động còn lại của toàn Tổng công ty là 17.773 người, trong đó của Công ty mẹ và 8 đơn vị giữ lại chỉ còn 6.002 người. Như vậy, chỉ trong 8 tháng đầu năm 2014, SBIC đã giảm được 2.840 lao động. Nếu tính từ năm 2010 đến nay, thông qua việc tái cơ cấu lao động đã giảm tới hơn 36 nghìn người”, ông Vũ Anh Tuấn, Tổng giám đốc SBIC cho biết.

Mỗi tháng tàu sông pha biển vận chuyển bằng cả nghìn xe tải nặng

Lượng tàu sông pha biển (tàu SB) đăng ký hoạt động trên tuyến vận tải ven biển Quảng Ninh - Quảng Bình đang tăng nhanh so với ngày đầu mở tuyến và trung bình mỗi tháng vận chuyển lượng hàng tương đương với gần 1.000 chuyến xe tải nặng đi từ phía Bắc vào miền Trung, giúp giảm tải rõ rệt cho đường bộ.

Atletico - Juventus (1h45 ngày 2/10): "Bà đầm già" gặp khó

Juve đã tới Tây Ban Nha làm khách tổng cộng 20 lần, nhưng "Bà đầm già" chỉ có được ba chiến thắng và trận đấu đêm nay cũng hứa hẹn một núi khó khăn đang chờ thầy trò HLV Allegri.

Không thể phủ nhận "Bà đầm già" thành Turin đã và đang khẳng định được vị thế của mình sau scandal bán độ năm 2004 với ba chức vô địch Serie A liên tiếp trong những năm gần đây. Càng thuyết phục hơn khi Juve thường "một mình một ngựa" băng băng về đích tại giải đấu cao nhất xứ mỳ ống. Tuy nhiên, trái ngược với hình ảnh “vô đối” tại Serie A, Juve vẫn chỉ là “hổ giấy” ở đấu trường Champions League.

và các tin bài hấp dẫn khác...

Báo Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.