Showbiz

Độc lạ, đá xoáy showbiz trong MV Đừng nhìn bề ngoài

24/11/2016, 08:14
image

Độc lạ, đá xoáy showbiz trong MV Đừng nhìn bề ngoài của nhóm MTV mang lại nhiều thú vị.

mtv (2)

Độc lạ, đá xoáy showbiz trong MV Đừng nhìn bề ngoài của nhóm MTV mang lại nhiều thú vị

Sau hai năm im hơi lặng tiếng kể từ khi ra mắt MV Anh ngoan rồi vợ ơi, mới đây, nhóm MTV vừa trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên Đừng nhìn bề ngoài. Ca khúc có hai phiên bản EDMBolero với nội dung tổng hợp nhiều thói hư tật xấu trong xã hội theo cách nhìn khách quan và đa chiều. MV ca khúc Đừng nhìn bề ngoài theo phiên bản bolero, khiến người xem xuýt xoa vì những cái độc lạ, đúng chất của MTV từ trước tới nay. 

"Đá" trực tiếp vào vấn nạn showbiz

Đừng nhìn bề ngoài là ca khúc do chính thành viên Anh Tuấn trong nhóm sáng tác. Nội dung ca khúc đả kích những chuyện lùm xùm trong giới showbiz Việt và những mặt trái của đời sống xã hội. Ca từ bài hát sử dụng khá nhiều ngôn ngữ đang thịnh hành trong giới trẻ như soái ca, thả thính, tha thu, lầy… Chính điều này khiến Đừng nhìn bề ngoài trở nên độc hơn, bởi MV đặt trong bối cảnh thập niên 70 nhưng lời bài hát lại rất hiện đại.

mtv (3)

 

Ca sĩ Anh Tuấn, tác giả ca khúc cho biết, những vấn đề trong bài hát vừa là những vấn đề nổi cộm và là những mặc tiêu cực đang tồn tại rất nhiều xung quanh chúng ta. Những vấn đề ngày càng phát triển ào ạt và cần báo động vì chúng góp phần tạo nên sự đảo lộn đến mức khủng hoảng giữa những giá trị thực và giá trị ảo, làm ảnh hưởng đến tiêu cực đến nhận thức của cả một thế hệ trẻ. “Tôi nghĩ nếu mình cứ im lặng thì mình sẽ trở thành kẻ đồng loã. Vì vậy, tôi nghĩ mình cũng cần góp một tiếng nói dù là nhỏ thôi, hy vọng phần nào có thể đánh động cộng đồng”, anh chia sẻ. 

Trong phiên bản EDM, ca khúc đề cập trực tiếp tới những câu chuyện khiến giới trẻ và cộng đồng mạng “dậy sóng” suốt thời gian qua là hình xăm “tha thu” của Sơn Tùng M-TP và chuyện giới trẻ đắm đuối chơi Pokemon. Những câu từ mang tính đả kích trực tiếp về hình “tha thu” nhái, về chuyện đại gia cặp kè chân dài, cặp kè xong thì “nhà ai nấy về”. Cả chuyện đại gia “chơi” chân dài xong lại muốn đòi lại tiền nên làm đơn kiện…

mtv (1)

 

Những câu chuyện tiêu cực trong showbiz qua giọng hát châm biếm của các thành viên nhóm MTV đã trở nên đầy hài hước nhưng không kém phần sâu cay. Được biết, ca khúc đã được viết xong và nhóm đã thu một phiên bản đầu tiên từ 2014. Sau 2 năm, nhóm mới tung ca khúc này và làm lại 2 phiên bản mới hoàn toàn so với bản năm 2014.

Tạo hình nhân vật thập niên "70

dungnhinbengoai (3)

Rapper Đinh Tiến Đạt xuất hiện với vai trò đại gia trong MV

Không chỉ ca khúc, yếu tố hài hước trong MV cũng giúp Đừng nhìn bề ngoài ghi điểm với khán giả. Ngay phần mở đầu, MV đã đưa khán giả trở lại với những kỷ niệm của thập niên "70 với chiếc radio cũ và những băng đĩa được bày bán ở quầy với bảng hiệu viết tay. Rồi những chiếc xe máy cũ, chiếc tích cũ,… đều được đầu tư khá chi tiết và tỉ mỉ. Hình ảnh 3 nhân vật chính của nhóm MTV với những chiếc quần ống loe với gương mặt nhiều biểu cảm xuất hiện mang lại sự dí dỏm và đáng yêu cho MV.

dungnhinbengoai (2)

Những câu chuyện bình thường nhưng cũng trở nên hài hước

Đặc biệt, sự xuất hiện của hai khách mời là rapper Đinh Tiến Đạt và ca sĩ Thúy Nga (Mắt Ngọc), dù chỉ xuất hiện trong phút chốc nhưng để lại ấn tượng khá riêng biệt. Anh chàng giàu có nhưng keo kiệt, xua đuổi người ăn xin được ví von như những đại gia luôn cầu quyền cao chức trọng nhưng vô tâm và cách ứng xử thiếu văn hóa.

dungnhinbengoai (1)

 

Hình ảnh BAR - XÔ - BÍT hiện lên với những đại gia và chân dài cặp kè nhau phần nào nói lên hình ảnh đằng sau của một showbiz hào nhoáng, như câu hát: “Xưa nay đại gia cặp kè chân dài, ấy lẽ thường như thạch sùng phải bò trên tường”. Và một cô nàng xinh xắn lướt qua là hình ảnh của những hotgirl tự phong “nhiều như lá cây”.

Các động tác vũ đạo trong MV cũng mang tính hài cao, không quá khó để từ già đến trẻ đều có thể thực hiện đồng loạt... mang tính vui nhộn, giải trí nhiều. MV được quay trong một ngày với bối cảnh được lựa chọn trải dài khắp 3 quận của TP.HCM. 

MV ca khúc Đừng nhìn bề ngoài của nhóm MTV:

 Nguồn video: Nam Việt Star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.