Bóng đá

Đội bóng nợ cầu thủ 90 tỷ thua tan tành, HLV lý giải cho động thái khó hiểu

12/04/2021, 07:14
image

Than Quảng Ninh bỗng dưng chơi chệch choạc và phải nhận thất bại 0-4 trước Hà Nội FC.

img

Than Quảng Ninh (áo xanh) thua đậm Hà Nội FC tại vòng 9 V-League 2021

Tối 12/4, Than Quảng Ninh hành quân tới làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC trong khuôn khổ vòng 9 V-League.

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng ít người nghĩ đội bóng vùng Mỏ phải nhận thất bại 0-4. Những cầu thủ ghi bàn cho Hà Nội FC là Văn Đại, Quang Hải, Thái Quý và Geovane.

>>Của hiếm trong tay thầy Park thua xa chân sút bình dân<<

Hàng thủ đội khách có một ngày thi đấu đáng quên với nhiều tình huống mắc lỗi giúp các chân sút chủ nhà dễ dàng bắn phá.

Dư luận càng bất ngờ hơn khi trước đó Than Quảng Ninh chơi rất ổn định, dù lâm tình cảnh nợ lương. Ngược lại, khi khúc mắc phần nào được giải quyết, đội lại chơi chệch choạc.

Thậm chí, nhiều ý kiến còn nghi ngại Than Quảng Ninh có dấu hiệu đá lỏng chân để giúp Hà Nội FC.

Ngoài việc nhiều cầu thủ đá dưới sức, việc HLV Hoàng Thọ trong hiệp 2 thay liền một lúc 5 cầu thủ trụ cột bằng 5 cầu thủ trẻ cũng là động thái khó hiểu.

Phát biểu sau trận đấu, ông Thọ khẳng định quyết định của ông hoàn toàn tới từ động cơ chuyên môn.

“Chúng tôi không có sự chuẩn bị tốt cho trận này. Khi thấy cầu thủ thể lực đi xuống, tôi đã quyết định thay các cầu thủ trẻ vào. Tôi không bị sức ép nào cả về việc thay người.

Tôi tận dụng đủ quyền thay 5 cầu thủ. Kết quả trận đấu không tốt. Tôi sẽ phải động viên học trò cố gắng tập luyện và cố gắng thi đấu tốt hơn ở những trận sau”, ông Thọ nói.

Thực tế, lý giải của vị thuyền trưởng này hoàn toàn có cơ sở. Trước chuyến làm khách tại Hàng Đẫy, nhiều trụ cột Than Quảng Ninh đã bỏ tập, dọa bỏ thi đấu nếu tình trạng nợ lương không được giải quyết.

Bên cạnh đó, ông Thọ cũng cho hay, việc phải nhận bàn thua quá sớm (ngay phút thứ 2) khiến Than Quảng Ninh vỡ trận, mất phương hướng.

Liên quan tới đội bóng vùng Mỏ, theo cam kết của lãnh đạo CLB, hôm nay (12/4), toàn đội sẽ được nhận 4/8 tháng lương đang bị nợ.

Tiền thưởng các trận thắng, tiền lót tay và phần lương còn lại sẽ được giải quyết trong thời gian tới. Ước tính, tổng số tiền Than Quảng Ninh nợ cầu thủ lên tới khoảng 90 tỷ đồng.

Video Hà Nội FC 4-0 Than Quảng Ninh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.