Bóng đá

Đội bóng Thái Lan nguy cơ gặp tai họa vì Đặng Văn Lâm

18/01/2021, 06:30

Nếu giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với Muangthong United, Văn Lâm có thể khiến đội bóng này phải xuống hạng.

img

Văn Lâm có thể khiến Muangthong Utd phải xuống hạng

Thời gian gần đây, thủ thành Đặng Văn Lâm đang là tâm điểm của vụ việc gây tranh cãi liên quan đến hợp đồng chuyển nhượng ở CLB Muangthong Utd.

Theo đó, người gác đền sinh năm 1993 đã quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng với đội bóng Thái Lan vì cho rằng CLB này vi phạm vấn đề tài chính.

Cụ thể, người đại diện Văn Lâm tố Muangthong Utd nợ lương. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng từng 4 lần vô địch Thai League khẳng định không hề có chuyện này.

Hiện tại, đôi bên vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Thậm chí, cả Văn Lâm lẫn Muangthong Utd sẵn sàng đưa nhau lên FIFA.

Theo thông tin mới đây từ phó Chủ tịch Thai League Kornwee Priyanantakun, nếu Văn Lâm thắng kiện, anh hoàn toàn có thể khiến Muangthong United gặp tai họa.

Cụ thể, Muangthong Utd sẽ đối mặt với việc bị trừ điểm, bị đẩy xuống hạng hoặc cấm thi đấu vĩnh viễn.

"Lúc này chúng tôi chưa thấy bất cứ đơn khiếu nại nào được hai bên gửi lên. Tuy nhiên, ban tổ chức Thai League vẫn đang theo sát diễn biến vụ việc để xem CLB Muangthong Utd có vi phạm những quy định liên quan tới việc trả lương cho cầu thủ hay không. Nếu như đội nào đó ở Thái Lan vi phạm, họ sẽ phải nhận sự trừng phạt.

Đầu tiên, chúng tôi sẽ mời đại diện của CLB lên nói chuyện. Nếu như vấn đề không thể giải quyết thì họ sẽ bị trừ điểm, bị giáng xuống hạng hay nặng nhất là cấm thi đấu vĩnh viễn.

Tuy nhiên, trong trường hợp cầu thủ gửi đơn khiếu nại lên FIFA thì cơ quan này sẽ giải quyết vụ việc. Trong đó, các hình phạt như trừ điểm, giáng xuống hạng sẽ được gộp chung với nhau", ông Kornwee Priyanantakun khẳng định.

Gần đây nhất, vào năm 2019, bóng đá Thái Lan chứng kiến CLB Sisaket bị FIFA đưa ra án phạt trừ 12 điểm sau khi bị cầu thủ nước ngoài tố nợ lương và gửi đơn kiện lên FIFA.

Với cá nhân Văn Lâm trong trường hợp thua kiện, anh có nguy cơ bị cấm thi đấu từ 4-6 tháng theo Luật chuyển nhượng FIFA.

Kịch bản này nếu xảy ra cũng khiến thủ môn Việt kiều không thể góp mặt ở tuyển Việt Nam tham dự các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.