Bóng đá

Đội bóng vừa khiến tuyển Việt Nam ôm hận sắp có giải đấu chất lượng

23/01/2023, 09:25

HLV Mano Polking triệu tập tới 50 cầu thủ trong đó có Chanathip Songkrasin để chuẩn bị cho giải Tây Á sẽ diễn ra từ ngày 20/3 đến 2/4 tại UAE.

Sau chức vô địch AFF Cup 2022, đội tuyển Thái Lan sẽ tham dự giải vô địch Tây Á khi được LĐBĐ Tây Á (WAFF) mời.

Giải vô địch Tây Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/3 đến 2/4, được tổ chức tại UAE. Tháng 1 tới sẽ diễn ra buổi lễ bốc thăm chia bảng.

Ngoài Thái Lan, sẽ có 11 quốc gia khác tham dự giải đấu này bao gồm Bahrain, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Palestine, Qatar, Ả Rập Xê Út, Syria, UAE và Yemen.

img

HLV Mano Polking sẽ triệu tập 50 cầu thủ cho giải vô địch Tây Á.

Theo xác nhận của tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan, Pathis Supapong, danh sách đăng ký cầu thủ của "Voi chiến" cho giải vô địch Tây Á phải chốt trước ngày 15/2 và số lượng giới hạn là 23 cái tên.

Tuy nhiên, Thái Lan sẽ triệu tập khoảng 50 cầu thủ trong đó có cả những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài cho đợt hội quân đầu tiên và sẽ chốt danh sách cuối cùng sau đó.

Tờ Siam Sport cho biết, HLV Mano Polking sẽ lên danh sách triệu tập 50 cầu thủ sơ bộ và gửi cho LĐBĐ Thái Lan và các đội bóng vào tuần cuối cùng của tháng 1.

Giải vô địch Tây Á nằm trong thời gian FIFA Days của tháng 3 nên LĐBĐ Thái Lan có quyền yêu cầu các CLB chủ quản nhả cầu thủ cho ĐTQG.

Vì vậy, hai ngôi sao sáng giá của tuyển Thái Lan là Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat đang thi đấu ở nước ngoài sẽ được điền tên vào danh sách này.

Hai cầu thủ trên đã không thể góp mặt ở AFF Cup 2022 vì CLB chủ quản là Kawasaki Frontale và Consadole Sapporo không nhả người do giải đấu không thuộc FIFA Day .

img

Chanathip và Supachok sẽ được triệu tập trở lại tuyển Thái Lan cho giải vô địchTây Á.

Chuẩn bị cho giải đấu chất lượng này, HLV Mano Polking chia sẻ: "Giải đấu này sẽ rất quan trọng đối với Thái Lan. Chúng tôi được đối đầu với những đội bóng có trình độ cao hơn mình.

Điều này sẽ giúp Thái Lan tiến bộ. Do giải đấu thuộc FIFA Days, chúng tôi có sự phục vụ của những trụ cột đội tuyển. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần phải xem lại lịch thi đấu một cách kỹ càng".

WAFF Cup là giải đấu được xếp vào hạng FIFA Tier1, là giải đấu chính thức thuộc hệ thống của FIFA nên các trận đấu sẽ được cộng hoặc trừ số điểm khá lớn.

Vì vậy kết quả các trận sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng tuyển Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.