Thế giới

Đội cứu hộ phà đắm kiệt sức sau hơn một tuần tìm kiếm

24/04/2014, 13:08

Khoảng 550 người bao gồm các nhân viên thuộc Đội bảo vệ bờ biển, Hải quân Hàn Quốc và người dân có nghề lặn dần kiệt sức sau hơn một tuần tìm kiếm người mất tích trong thảm họa chìm phà ngày 16/4.

Các thợ lặn chuẩn bị tiến vào bên trong chiếc phà đắm
Các thợ lặn chuẩn bị tiến vào bên trong chiếc phà đắm

Trong ngày tìm kiếm thứ 8 - 23/4, 10 thợ lặn đã được đưa tới phòng bội áp trên 2 chiếc tàu cứu hộ của Hải quân Hàn Quốc để điều trị triệu chứng khí ép. Triệu chứng này xuất hiện khi thợ lặn nổi lên mặt nước quá nhanh, áp suất nước giảm, khiến nitơ trong máu bị giãn nở tạo nên những bọt khí gây tắc mạch máu. Trước đó, ngày 22/4, một sĩ quan thuộc đội Navy Underwater Demolition Team (tạm gọi là đội biệt kích nước thuộc Hải quân Hàn Quốc) đã được đưa đi điều trị sau khi có những triệu chứng đau đầu và tê liệt tay. Tuần trước, một thợ lặn Hải quân Hàn Quốc đã thiệt mạng khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm trong điều kiện thời tiết xấu.


Ngoài ra, các thợ lặn còn chịu áp lực từ các gia đình có nạn nhân trong vụ chìm phà - yêu cầu đội cứu hộ đẩy nhanh tìm kiếm. Đến chiều ngày 23/4, đã có ít nhất 152 người được xác định thiệt mạng, 150 người hiện vẫn còn mất tích.

Xuân Minh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.