Thể thao

Đội hình tiêu biểu vòng 1/8 World Cup 2014: Châu Mỹ áp đảo

02/07/2014, 21:57

World Cup 2014 đang thực sự diễn ra hấp dẫn và vô cùng kịch tính, 5/8 trận của vòng knock-out phải kéo dài thêm hiệp phụ hoặc đá luân lưu.

World Cup 2014 đang thực sự diễn ra hấp dẫn và vô cùng kịch tính, 5/8 trận của vòng knock-out phải kéo dài thêm hiệp phụ hoặc đá luân lưu. Hãy cùng Giaothongvantai.com.vn điểm lại những gương mặt xuất sắc nhất ở vòng 1/8 (Đội hình 4-3-3).

James Rodriguez là cái tên nổi bật nhất ở vòng 1/8
James Rodriguez là cái tên nổi bật nhất ở vòng 1/8

Thủ môn: Julio Cesar - Brasil

Đây là vị trí khó lựa chọn nhất trong 1 vòng đấu thăng hoa của các thủ môn. Chính sự xuất sắc của những người trong khung gỗ đã khiến cho rất nhiều trận đấu tại vòng 1/8 phải kéo sang hiệp phụ hoặc đá 11m. Nhưng chỉ có duy nhất Julio Cesar đóng vai trò lớn hơn cả nhiệm vụ của một “người gác đền”, không quá khi nói rằng 1 mình thủ thành 34 tuổi đã đưa đội chủ nhà Brasil vào từ kết với 3 pha cản phá 11m thành công.

Hậu vệ phải: Debuchy – Pháp

Pháp là một trong những đội bóng chơi hay nhất cho tới lúc này tại World Cup 2014, và trong thành công đó có đóng góp không nhỏ của Debuchy. Không chỉ chắc chắn trong phòng thủ, hậu vệ 28 tuổi là một nhân tố quan trọng trong các pha lên bóng của Les Blues. Khi Evra đã bộc lộ rõ “tuổi già” thì hầu như các pha tấn công cánh của Pháp tại giải lần này đều xuất phát  từ cánh của Debuchy.

Trung vệ: Yepes – Colombia

Dù đã 38 tuổi nhưng Yepes đang thể hiện một phong độ tuyệt vời tại World Cup 2014. Cựu trung vệ của PSG và AC Milan đang là thủ lĩnh của hàng thủ Colombia – Hàng phòng ngự để thủng lưới ít nhất tại World Cup 2014 cho tới lúc này. Chính kinh nghiệm và sự phán đoán chính xác của Yepes đã khiến các chân sút cự phách như Forlan hay Cavani hoàn toàn im hơi lặng tiếng tại vòng 1/8 vừa qua.

Trung vệ: Marquez – Mexico

Bất chấp Mexico đã bị loại nhưng Marquez xứng đáng dành điểm 10 trong trận đấu với Hà Lan. Đội trưởng của El Tri đã khiến 2 trọng pháo là Persie và Robben hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Nếu không có pha ăn vạ quá khéo của Robben thì chưa chắc Mexico đã phải nhận thất bại trước Hà Lan.

Hậu vệ trái: Zuniga – Colombia

Tại Serie A, Zuniga nổi tiếng là một cầu thủ chạy cánh hết sức toàn diện và anh đã tái hiện điều đó trong màu áo Colombia tại World Cup 2014. Với nền tảng thể lực dồi dào, cầu thủ thuộc biên chế của Juventus có thể chơi ở 2 cánh và tiền vệ trung tâm. Chính sự năng nổ của Zuniga đang giúp cho Colombia chơi thăng hoa tại VCK năm nay.

Tiền vệ: Paul Pogba – Pháp

Màn trình diễn siêu đẳng của tiền vệ người Pháp trong trận gặp Nigeria đã nói lên giá trị của anh. Đây là lý do mà đội bóng nhà giàu Chelsea sẵn sàng chi tới 60 triệu Euro cho một cầu thủ chưa tới 23 tuổi như Paul Pogba. Giờ thì người ta đã hiểu tại sao Pogba tuyên bố muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai gần.

Tiền vệ: James Rodriguez – Colombia

Không còn nghi ngờ gì nữa, Rodriguez đang là cầu thủ chơi hay nhất World Cup 2014 cho tới lúc này. Không chỉ là ông chủ nơi tuyến giữa của Colombia mà tiền vệ 22 tuổi còn đang là chân sút chủ lực của đội bóng với 5 bàn thắng. Nếu Colombia đi tới trận đấu cuối cùng thì Rodriguez sẽ là một ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV FIFA 2014.

Tiền vệ: De Bruyne – Bỉ

Không phải Hazard hay Fellaini mà De Bruyne mới đang là nguồn cảm hứng cho ĐT Bỉ. Dù phải gặp một đối thủ mạnh là Mỹ nhưng đoàn quân của Marc Wilmots vẫn thể hiện được vị thế của mình nhờ vào tài năng của cựu tiền vệ Chelsea. 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn của De Bruyne đã khiến thầy trò Klinsmann đã phải sớm xách vali về nước.

Tiền đạo cánh trái: Di Maria – Argentina

Bàn thắng duy nhất của Di Maria đã giúp Argentina giành tấm vé vào tứ kết, nhưng đó chưa nói hết được vai trò quan trọng của “Thiên thần”. Di Maria đã tái hiện được phong độ ấn tượng như trong màu áo Real Madrid. Chính sự năng nổ của cầu thủ này đã san sẻ rất nhiều gánh nặng cho đội trưởng Messi.

Tiền đạo cánh phải: Messi – Argentina

Dù không ghi bàn nhưng Messi vẫn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Argentina và Thụy Sĩ. El Pulga đã trở thành cầu thủ đầu tiên tại World Cup giành giải thưởng cầu thủ hay nhất trong 4 trận liên tiếp. Với hàng loạt pha đi bóng kỹ thuật thành công trong trận đấu đêm qua, Messi đã ít nhiều tái hiện được hình ảnh như của huyền thoại Maradona tại World Cup 1986.

Tiền đạo cắm: Schurrle – Đức

Trong hoàn cảnh mà các trụ cột trên hàng công của ĐT Đức như Muller, Ozil, Goetze, Kroos đều bất lực trước hàng thủ của Algeria thì Schurrle đã tỏa sáng đúng lúc. Cú đánh gót hết sức đẹp mắt của tiền đạo Chelsea chính là bước ngoặt giúp Mannschaft đánh gục tinh thần của đại diện châu Phi. Giờ thì người ta mới hiểu vì sao Joachim Low đã trao chiếc áo số 9 (tiền đạo chủ lực) cho Schurrle chứ không phải là Muller hay Klose.

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.