An ninh hình sự

Đôi nam nữ ôm súng tự chế đi bán ma túy cho con nghiện

08/06/2021, 18:29

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với hai nghi can buôn ma túy, mang theo hai khẩu súng tự chế

img

Công an đã thu giữ 1 bánh và một số gói heroin với tổng khối lượng 274g, 9 bơm kim tiêm, 2 khẩu súng tự chế (dạng súng hoa cải) và 1 bộ dụng cụ chế tạo đạn súng săn.

Ngày 8/6, Trung tá Nguyễn Xuân Hùng, Trưởng Công an huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) cho biết, Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với hai nghi can Phàng A Páo (SN 1973) và Sùng Thị Gênh (SN 1975, cùng trú tại huyện Đắk Glong) về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Đồng thời, tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định.

Theo điều tra ban đầu, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về “Tăng cường đấu tranh, phòng, chống tội phạm ma túy trong vùng đồng bào dân tộc Mông”, vào ngày 3/6, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Đắk Glong đã phát hiện, bắt quả tang Phàng A Páo và Sùng Thị Gênh đang có hành vi bán trái phép chất ma tuý cho một số "con nghiện" trên địa bàn huyện Đắk Glong và huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng).

Tại hiện trường, công an thu giữ 1 bánh và một số gói heroin với tổng khối lượng 274g, 9 bơm kim tiêm, 2 khẩu súng tự chế (dạng súng hoa cải) và 1 bộ dụng cụ chế tạo đạn súng săn.

Theo trung tá Hùng, quá trình xác lập án đấu tranh và triển khai lực lượng bắt quả tang các đối tượng gặp rất nhiều khó khăn do nơi ở của các đối tượng ở tận trong rừng sâu, cách xa khu dân cư. Ngoài ra, các đối tượng là người dân tộc Mông thường có thói quen sử dụng súng tự chế nên phương án, kế hoạch bắt giữ phải được thực hiện bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng vây bắt. Sau đó với quyết tâm cao, lực lượng Công an huyện đã triển khai lực lượng, bắt giữ 6 đối tượng đang có hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các lực lượng tham gia vậy bắt.

Ngay sau khi chuyên án được triệt phá, chiều 7/6, ông Vũ Tá Long, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong đã trao thưởng cho Công an huyện Đắk Glong 5 triệu đồng và chúc mừng, đánh giá cao tinh thần mưu trí, sáng tạo và quyết tâm cao của lực lượng Công an huyện Đắk Glong trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.