Hạ tầng

Đổi nhà thầu làm dự án đường Đồng Văn Cống chậm tiến độ hơn 2 năm

06/03/2023, 14:09

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống bị chậm tiến độ 27 tháng, chủ đầu tư đề xuất đổi nhà thầu là Công ty Cổ phần Lạc An.

Ngày 6/3, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết, đã báo cáo UBND TP về việc đổi nhà thầu để tiếp tục thực hiện dự án nâng cấp sửa chữa đường Đồng Văn Cống, TP. Thủ Đức.

img

Đường Đồng Văn Cống đang thi công dở dang chậm tiến độ hơn 2 năm

Theo chủ đầu tư, xem xét tình hình thực tế việc nhà thầu Lạc An không thể đáp ứng tiến độ thực hiện hợp đồng sau khi chủ đầu tư đã có nhiều văn bản yêu cầu, đơn vị đề xuất UBND TP cho phép chỉ định nhà thầu phụ để thực hiện các công việc còn lại của hợp đồng.

Hiện nay nhà thầu là Công ty Cổ phần Lạc An đang gặp khó khăn và không thể tiếp tục thi công đáp ứng tiến độ theo yêu cầu.

Do đó, Ban đề xuất 2 phương án xử lý là chấm dứt hợp đồng với nhà thầu và phần công việc còn lại của hợp đồng sẽ tiến hành đấu thầu để thực hiện.

Hai là chỉ định nhà thầu phụ thực hiện phần công việc còn lại của hợp đồng theo quy định. Giá trị còn lại của hợp đồng ước khoảng 85% giá dự thầu.

Xem xét 2 phương án nêu trên, chủ đầu tư nhận thấy việc thực hiện phương án chấm dứt hợp đồng với nhà thầu và tổ chức đấu thầu đối với phần công việc còn lại sẽ mất nhiều thời gian để thực hiện (dự kiến khoảng 6 tháng và trong trường hợp có tranh chấp với nhà thầu về giá trị quyết toán thì có thể kéo dài hơn).

Do đó phương án này sẽ không đảm bảo được tiến độ thi công và hoàn thành dự án theo chỉ đạo của UBND TP.

Như vậy, để sớm triển khai thi công trở lại các công việc của dự án theo chỉ đạo của UBND TP, chủ đầu tư kiến nghị UBND TP xem xét và chấp thuận cho phép chỉ định nhà thầu phụ để thi công các công việc còn lại của hợp đồng với giá trị và khối lượng giao nhà thầu phụ chỉ định thực hiện.

Được UBND TP chấp thuận, chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm triển khai ngay thủ tục chỉ định nhà thầu phụ đủ năng lực, kinh nghiệm theo quy định để thực hiện các công việc còn lại của hợp đồng và sẽ thi công ngay trong tháng 3 và hoàn thành toàn bộ công trình trước 31/8/2023.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Công ty Cổ phần Lạc An cho biết, lý do Công ty không tiếp tục thi công được nữa là xuất phát từ các vấn đề khách quan.

Trước đó, mặc dù Công ty đã rất cố gắng khắc phục khó khăn để thi công, nhưng do ảnh hưởng cùa dịch Covid-19 đã tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty dẫn đến khó khăn về khả năng huy động nhân sự, máy móc, cung ứng vật tư và các lý do khách quan khác nên Công ty không có khả năng thi công hoàn thành công trình.

"Công ty cam kết thực hiện đầy đủ và chịu trách nhiệm liên tục các nghĩa vụ theo quy định của hợp đồng. Đồng thời sẵn sàng hợp tác trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để nhà thầu phụ chỉ định có đủ điều kiện thi công hoàn thành công trình", ông Dũng nói.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy) mặt đường thêm 7m, tăng thêm 2 làn xe lưu thông mỗi bên, vốn đầu tư gần 42 tỷ đồng. Khi hoàn thành đường Đồng Văn Cống sẽ có 10 làn xe ô tô và 2 làn xe máy lưu thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.