Thế giới

Đội quan sát OSCE tại hiện trường MH17: "Chúng tôi không bị quấy rối"

20/07/2014, 12:39

Ngày 19/7, Đội "Nhiệm vụ quan sát đặc biệt" (SMM) thuộc Tổ chức An ninh và hợp tác Châu Âu (OSCE) đang có mặt tại hiện trường vụ tai nạn Ukraine cho biết, "thời điểm này, (chúng tôi) "không bị quấy rối".

Ngày 19/7 (theo giờ địa phương), Đội “Nhiệm vụ quan sát đặc biệt” (SMM) thuộc Tổ chức An ninh và hợp tác Châu Âu (OSCE) đang có mặt tại hiện trường vụ tai nạn Ukraine cho biết, “thời điểm này, (chúng tôi) “không bị quấy rối”.

Máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Binh sỹ phe ly khai canh gác hiện trường tai nạn
Binh sỹ phe ly khai canh gác hiện trường tai nạn

Trên trang Facebook chính thức của SMM, đội này cập nhật thông tin tại hiện trường cụ thể như sau:

“Đoàn SMM gồm 16 quan sát viên đã có mặt tại hiện trường nơi máy bay rơi vào lúc 12:30 ngày 19/7 theo giờ địa phương. Đoàn rời đi vào lúc 15:20 cùng ngày. Các binh lính ly khai không cho phép tiếp cận hiện trường bằng ô tô nhưng cho phép đoàn đi bộ vào. Khu vực trong phạm vi hiện trường được phép vào cũng được mở rộng hơn ngày 18/7.

Lúc này, (chúng tôi) không bị quấy rối. Có khoảng 70 nhà báo đang hiện diện tại đây – chính đám đông phóng viên mới cản trở công việc của SMM. Đai an ninh chỉ được dựng lên trong thời gian SMM có mặt tại hiện trường.

SMM quan sát thấy xác các nạn nhân đã được di chuyển, đóng trong túi bảo quản và xếp thành hàng cạnh bên đường. SMM đếm được khoảng 55 túi xác, 54 vết đánh dấu vị trí tìm thấy xác. Rất nhiều túi được mở. Theo báo cáo, xác các nạn nhân đã được chụp lại và quay phim trước khi đưa vào túi. Cũng theo báo cáo, hiện trường vụ tai nạn rộng “vài chục km”.

SMM quan sát thấy nhiều mảnh vỡ đã được di chuyển đi. SMM hỏi một số cư dân tường thuật lại ngày xảy ra vụ máy bay rơi. Đội SMM đang tiếp tục hợp tác với Cơ quan điều tra hàng không dân dụng Mỹ để điều tra”.

Trang Trần (Theo Channel New Asia)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.