Bóng đá

Đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup choáng váng vì “sóng ngầm”

02/06/2023, 07:26

Đội tuyển nữ Hà Lan đang gặp rất nhiều khó khăn trước thềm World Cup 2023 liên quan tới vấn đề nhân sự.

Theo quy định của FIFA, các CLB phải nhả người cho đội tuyển quốc gia trước ngày 19/6 để chuẩn bị cho World Cup nữ 2023 diễn ra vào cuối tháng 7.

img

Tuyển nữ Hà Lan thiếu nhiều cầu thủ trong đợt hội quân sắp tới

Tuy nhiên, nhiều CLB ở giải Hà Lan, Anh hay Đức lại cho rằng các cầu thủ của họ được nghỉ ngơi quá ít và điều này dễ dẫn đến chấn thương.

Trước đó, các giải vô địch quốc gia châu Âu đã phải lùi lịch và khởi tranh từ tháng 9 để phục vụ cho kế hoạch đá World Cup 2023.

Nói về điều này, HLV trưởng tuyển nữ Hà Lan, Andries Jonker cho biết: "Có một vài đội chỉ muốn nhả cầu thủ trước ngày 10/7".

Tuyển nữ Hà Lan dự kiến sẽ vắng tới 11 cầu thủ ở đợt hội quân sắp tới, trong đó có những cái tên nổi bật như Lineth Beerensteyn, Jill Roord, Dominique Janssen hay Lynn Wilms.

Phản ứng của nhiều CLB châu Âu đến chỉ vài tuần trước lịch FIFA nên các liên đoàn phải đứng ra làm việc để lùi lịch tập trung xuống 23/6.

"Chúng tôi dự kiến đá giao hữu ngày 25/6 và 2/7. Trong khi đó, tuyển Đức cũng lên lịch giao hữu với Việt Nam ngày 24/6", HLV Andries Jonker cho biết.

Trong những ngày qua, tình hình đang nóng lên và các bên liên quan vẫn chưa tìm ra được hướng giải quyết phù hợp.

Trong khi đó, HLV Andries Jonker cho biết, Hà Lan cũng nằm trong guồng quay này và bị ảnh hưởng nặng nề.

“Sự trong sáng ở bóng đã nữ là một trong những điều đẹp đẽ hiếm hoi của môn thể thao này.

Bóng đá nữ ít bị chi phối bởi những chuyện bên lề như bóng đá nam. Đáng lẽ chuyện này không nên xảy ra. Thật đáng xấu hổ”, HLV tuyển nữ Hà Lan nhấn mạnh.

Trước đó, đội bóng xứ sở hoa tulip đã nhận tin không vui khi chân sút số một Vivianne Miedema dính chấn thương và lỡ hẹn với World Cup 2023.

Tại World Cup 2023, đội bóng áo cam lần lượt gặp Bồ Đào Nha (23/7), Mỹ (27/7) và Việt Nam (1/8).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.