Bóng đá

Đối thủ của tuyển Việt Nam thiệt quân nặng khi vòng loại World Cup trở lại

21/02/2020, 10:45

Sẽ có tổng cộng tất cả 6 cầu thủ ở bảng G vắng mặt ở lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khi giải đấu quay trở lại vào tháng 3.

img
Malaysia là đội thiệt quân nặng nề nhất khi vòng loại World Cup 2022 trở lại vào tháng 3

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào cuối tháng 3 tới đây. Hiện tại ở bảng G, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tạm dẫn đầu với 11 điểm sau 3 trận thắng, 2 trận hòa. Malaysia xếp ngay sau với 9 điểm, kế đến là Thái Lan đứng thứ 3 có 8 điểm.

UAE - đại diện của bóng đá Tây Á được đánh giá cao nhất lại đang gây thất vọng lớn khi cũng chỉ có 6 điểm qua 4 trận đã thi đấu. Dẫu vậy, Indonesia mới là đội xếp cuối bảng G với thành tích toàn thua cả 5 trận.

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 26/3, ĐT Việt Nam là đội bóng được nghỉ. Trong khi đó, đội đang xếp thứ 2 Malaysia có chuyến hành quân được dự báo đầy khó khăn trên sân của UAE còn Thái Lan tiếp Indonesia trên sân nhà. Sau đó 5 ngày, Việt Nam và UAE lần lượt làm khách của Malaysia lẫn Indonesia (Thái Lan được nghỉ).

Đây là hai lượt đấu cực kỳ quan trọng cho cả 4 đội đang dẫn đầu bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng đi tiếp vào vòng loại thứ 3 cũng như tấm vé đi thẳng vào VCK Asian Cup 2023.

Tuy nhiên, cả Việt Nam, Thái Lan lẫn Malaysia lại thiệt quân nặng nề khi có những cầu thủ quan trọng bị treo giò.

img
Cả Đình Trọng và Trọng Hoàng sẽ không thể tham dự trận đấu với Malaysia

Cụ thể, về phía ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo chắc chắn không có sự phục vụ của trung vệ Đình Trọng và cầu thủ chạy cánh phải Trọng Hoàng trong chuyến làm khách đến Malaysia vào ngày 31/3 do lỗi thẻ phạt.

Mặc dù vậy, Malaysia mới là đội bóng có số cầu thủ vắng mặt nhiều nhất khi HLV Tan Chong Hoe sẽ không có hậu vệ phải Matthew Davies, tiền vệ trung tâm Brendan Gan và tiền đạo Syafiq Ahmad ở trận đấu trên đất UAE với lý do cả ba cầu thủ này đã nhận đủ mỗi người hai thẻ vàng. Tuy nhiên, họ sẽ trở lại trong trận đấu với Việt Nam sau đó 5 ngày.

ĐT Thái Lan cũng không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda ở trận đấu với Indonesia do đã nhận đủ số thẻ phạt.

Dẫu vậy, với những con người mà ông Nishino đang có, đội bóng này hoàn toàn có thể tiếp tục có một trận đấu dễ dàng nữa trước Indonesia để gây áp lực lên Malaysia lẫn Việt Nam trong cuộc chiến tranh ngôi đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.