Pháp luật

Phó giám đốc Công an Hà Nội: Kẻ bắt cóc bé 7 tuổi là cảnh sát giao thông

16/08/2023, 20:49

Ở thời điểm gây án, Nguyễn Đức Trung đang công tác tại Đội Tham mưu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc với cấp bậc thượng úy.

>>> Nghi can bắt cóc bé trai ở Hà Nội, đòi tiền chuộc 15 tỷ là ai?

Tối 16/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng (Phó giám đốc Công an TP Hà Nội) cho biết, Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê Vĩnh Phúc, nghi can bắt cóc bé trai 7 tuổi tại khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên) là cảnh sát giao thông.

Cụ thể, Nguyễn Đức Trung công tác tại Đội Tham mưu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc với cấp bậc thượng úy.

Khi PV đặt câu hỏi: "Theo thiếu tướng, vì sao đối tượng lại khai không có nghề nghiệp sau khi bị bắt giữ?", Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết: "Đó là đặc điểm về tâm lý tội phạm".

img

Xe ô tô mà nghi can Nguyễn Đức Trung sử dụng khi gây án.

Trước đó, tại buổi thông tin với báo chí về kết quả điều tra vụ bắt cóc bé 7 tuổi tổ chức tại trụ sở Công an Hà Nội lúc 16h ngày 15/8, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho haym quá trình đấu tranh ban đầu, nghi can Nguyễn Đức Trung khai nhận hành vi bắt cóc bé trai, nhưng nói rằng bản thân không có công ăn việc làm, cũng chưa có tiền án, tiền sự.

Đến tối 15/8, sau khi kết thúc họp báo, Cơ quan điều tra Công an Hà Nội đã xác minh, làm rõ Nguyễn Đức Trung là cán bộ công an.

Theo lời khai Nguyễn Đức Trung, anh ta vay tiền nhiều người nhưng không thể chi trả, nên nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản ở những khu đô thị cao cấp tại Hà Nội. Sáng 14/8, Trung lái xe ô tô lắp biển số giả, mang theo súng bắn đạn cao su rồi đến khu đô thị mới Việt Hưng để trộm cắp.

Do không trộm được gì, 18h30 cùng ngày, Trung bắt cóc bé trai 7 tuổi đang đi xe đạp trong khu đô thị, đòi gia đình phải chuộc 15 tỷ đồng. Đến 19h40 ngày 14/8, gia đình nạn nhân trình báo công an.

img

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng kể lại hành trình phá án.

Sáng sớm 15/8, sau khoảng 10 tiếng vào cuộc, Công an Hà Nội bắt giữ Nguyễn Đức Trung khi tên này đưa cháu bé đến đường gom trong khu công nghiệp Đồng Văn, tỉnh Hà Nam (cách hiện trường hơn 60 km) và giải cứu cháu bé an toàn.

Cũng theo thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, khẩu súng nghi phạm gây án và bắn bị thương một cảnh sát hình sự do Trung mua trên mạng. Khi bị bắt, trong khẩu súng này còn 6 viên đạn.

Ngoài ra, Trung đã có sự chuẩn bị trước khi thực hiện hành vi bắt cóc, cụ thể là chuẩn bị cả súng và các biển số xe giả nhằm tẩu thoát và chống trả lực lượng chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.