An ninh hình sự

Đối tượng hiếp dâm trẻ em trốn sang Trung Quốc bị bắt về quy án

18/11/2022, 10:57

Lực lượng chức năng Trung Quốc đã bắt giữ và trao trả 86 công dân Việt Nam, trong đó có 1 đối tượng truy nã, vượt biên trái phép.

Ngày 17/11, tại vạch phân định đường biên giới Cửa khẩu quốc tế đường bộ Lào Cai, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế lào Cai, đã tiếp nhận 86 công dân do lực lượng Biên phòng Trung Quốc trao trả.

img

Bộ đội biên phòng lấy lời khai đối tượng có lệnh truy nã Tạ Văn Sáng

Tất cả các công dân này đều mang quốc tịch Việt Nam gồm 9 công dân nữ, 77 công dân nam, ở các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội.

Các công dân này khai nhận: Trước đó đã tự ý vượt biên giới sang Trung Quốc để làm thuê, trong các cơ sở sản xuất thủ công tại tỉnh Quảng Đông, và một số làm công việc đánh bắt cá thuê tại Triều Trâu, tỉnh Quảng Đông Trung Quốc từ nhiều năm trước.

Lực lượng chức năng Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra, các công dân này không có giấy tờ hợp lệ, cư trú bất hợp pháp trên lãnh thổ Trung Quốc, lực lượng chức năng Trung Quốc tiến hành bắt giữ và trao trả cho Việt Nam.

img

86 công dân Việt Nam được trao trả tại vạch phân định đường biên giới cửa khẩu đường bộ quốc tế Lào Cai

Trong số 86 trường hợp được trao trả qua cửa khẩu có 01 đối tượng là:Tạ Văn Sáng, sinh năm 1991, trú tại xã Minh Lộc, huyện Hưng Lộc, tỉnh Thanh Hóa, là đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định truy nã số 13/CSĐT-PC44 ngày 1/7/2014 về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Sau khi gây án, đối tượng Tạ Văn Sáng đã bỏ trốn sang Triều Trâu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc làm nghề đánh cá thuê cho đến khi bị lực lượng chức năng Trung Quốc bắt giữu và trao trả về Việt Nam.

Ngay sau khi tiếp nhận lực lượng Y tế tại cửa khẩu tổ chức kiểm tra dịch tế nhanh và không phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19. Lực lượng BĐBP đã tổ chức xác minh lấy lời khai của các công dân này, sau đó phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai, tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.