Điều tra

Đối tượng vượt ngục, trốn lệnh truy nã sau 27 năm sa lưới

28/10/2017, 20:33

Trong thời gian thụ lý án chung thân, Tường đã vượt ngục, trốn lệnh truy nã sau 27 năm, nhưng vẫn không thoát.

1_22145

Đối tượng Lê Quang Tường tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Chiều 28/10, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan CSĐT vừa bắt giữ Lê Quang Tường (47 tuổi, ngụ huyện Tân Hiệp). Tường là đối tượng vượt ngục, trốn lệnh truy nã sau 27 năm.

Theo cơ quan điều tra, ngày 25/5/1990, Tường rủ thêm một người bạn mang theo hung khí đến tỉnh An Giang để tìm người cướp tài sản. Sau đó, cả 2 thuê xe ôm chở đến thị trấn Thoại Sơn, huyện Thoại Sơn, rồi ra tay khống chế cướp xe.

Khi nạn nhân phản kháng thì bị Tường dùng dao đâm và cắt vào cổ. Dù bị thương, nhưng người chạy xe ôm vẫn cố chạy thoát và đến công an trình báo vụ việc.

Nhận được tin báo, lực lượng công an địa phương đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt, chỉ trong thời gian ngắn, Tường và bạn của anh ta đã bị bắt giữ.

Không lâu sau vụ án được đưa ra xét xử, Tường bị kết án chung thân về tội “Giết người, cướp tài sản”. Tuy nhiên, trong thời gian bị giam giữ, đối tượng đã vượt ngục bỏ trốn đến TP.HCM và thay tên đổi họ nhằm lẩn trốn sự truy tìm của công an.

Đến đầu năm 2001, nghĩ rằng vụ án đã bị “bỏ quên”, Tường đã quay về xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp để sinh sống, nhưng vẫn không thoát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.