Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam ở rất gần tấm vé lịch sử dự World Cup

28/01/2022, 08:25
image

Đội tuyển nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn dự World Cup 2023 sau khi lọt vào tứ kết Asian Cup 2022.

Chiều 27/1, đội tuyển nữ Việt Nam có trận hòa 2-2 trước Myanmar ở lượt đấu cuối bảng C Asian Cup 2022, qua đó chính thức giành vé vào tứ kết.

img

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2022

HLV Mai Đức Chung sau trận đã dành lời khen cho các học trò: “Trận đấu rất căng thẳng, và kết quả hoà phản ánh đúng cục diện.

Việt Nam có thể chơi tốt hơn nếu thể lực không bị sút giảm sau khi mắc Covid-19. Dù vậy, các cầu thủ của tôi đã rất nỗ lực để đạt được kết quả này.

Tôi chưa thấy có điều gì phải chê trách các học trò. Điều quan trọng là họ đều thể hiện tinh thần cố gắng, quyết tâm cao để đạt mục tiêu”.

Theo kết quả phân nhánh, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc, đối thủ rất mạnh nhưng ông Chung tỏ ra khá tự tin.

“Ở châu Á, Trung Quốc là đội tuyển mạnh. Chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa. Ít ngày nghỉ sắp tới là quỹ thời gian quý giá, chúng tôi sẽ tranh thủ tập thêm cho hai cầu thủ vừa khỏi Covid-19, để có lực lượng đầy đủ nhất”.

Trên thực tế, cơ hội để Việt Nam vượt qua Trung Quốc tiến vào tứ kết đồng thời có vé trực tiếp đi World Cup 2023 là cực nhỏ.

Tuy nhiên, ngay cả khi không thắng được đối thủ hùng mạnh này, thầy trò ông Chung vẫn tràn trề cơ hội lấy vé dự ngày hội lớn nhất hành tinh.

Châu Á có tổng cộng 6 suất dự World Cup, 4 suất dành cho 4 đội vào bán kết Asian Cup 2022 và 2 suất còn lại xác định bởi 2 cặp play-off (4 đội thua ở bán kết).

Trường hợp chủ nhà Australia thua ở bán kết, 3 đội còn lại sẽ đá vòng tròn chọn đội có thành tích tốt nhất đi World Cup, hai đội kia tranh vé vớt liên lục địa.

Căn cứ nhánh thi đấu, tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp Thái Lan tại vòng play-off.

Đây là đối thủ ngang tầm với đoàn quân áo đỏ và Huỳnh Như cùng đồng đội hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng.

Nhìn tổng thể, rõ ràng tấm vé lịch sử dự World Cup đang ở rất gần bóng đá Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.