Hồ sơ tài liệu

Donald Trump hối hận vì những phát ngôn gây sốc?

19/08/2016, 13:46
image

Ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã lên tiếng xin lỗi vì những phát ngôn "gây tổn thương cho người khác" của mình.

donald-trump-hillary-clinton

Ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã lên tiếng xin lỗi vì những phát ngôn "gây tổn thương cho người khác" của mình.

Reuters đưa tin, hôm 18/8, ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã bất ngờ xin lỗi về những phát ngôn trong quá khứ “có thể gây ra nỗi đau cho nhiều người”. Đây được coi là một trong những nỗ lực nhằm cứu vớt thất bại sau khi bị đối thủ là bà Hillary Clinton dẫn trước trong cuộc thăm dò bầu cử.

Phát biểu trước đám đông ở Charlotte, bang North Carolina, tỷ phú bất động sản hối hận: “Đôi khi, trong thời điểm “nóng” của  các cuộc tranh luận cũng như việc phát biểu quá nhiều vấn đề, bạn có thể sẽ không chọn được từ ngữ thích hợp và nói ra những điều sai lầm.

Tôi đã làm điều đó, và tôi thấy hết sức hối hận, đặc biệt là nó có thể gây ra những nỗi đau cá nhân. Có quá nhiều rủi ro cho chúng tôi trước các vấn đề này”.

Dù vậy, ông Trump không đề cập đến bất cứ ví dụ cụ thể nào. Với cách dùng từ và kiều phát ngôn thẳng thừng trong chiến dịch tranh cử cho cuộc bầu cử ngày 8/11, doanh nhân New York hiếm khi xin lỗi sau khi bị chỉ trích, thậm chí ngay cả từ nội bộ Đảng Cộng hòa với những phát ngôn xúc phạm phụ nữ, người Hồi giáo hay người nhập cư Mexico.

Tuy nhiên, đối thủ Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton đã nhanh chóng bác bỏ lời xin lỗi của ông Trump. Bà Clinton nói: “Donald Trump đã bắt đầu chiến dịch của mình bằng cách xúc phạm người khác”.

Chiến dịch của bà Clinton cũng tuyên bố: “Sau phát ngôn của ông Trump, chúng ta biết rằng các bài diễn văn và máy nhắc chữ của ông Trump đã mắc quá nhiều điều cần phải xin lỗi. Tuy nhiên lời xin lỗi tối nay chỉ đơn thuần là một cụm từ và nó chỉ có giá trị cho tới khi ông cảm thấy hối tiếc về những lời công kích, bắt nạt của mình. Và giọng điệu của ông ta đã thay đổi hoàn toàn”.

Đáp trả lại, ông Trump “đá xoáy” ngược lại bà Clinton. Ông công kích: “Vì vậy, đôi khi tôi quá trung thực, còn Hillary Clinton lại hoàn toàn ngược lại. Cô ta không bao giờ nói thật. Trong cuộc hành trình này, tôi sẽ không bao giờ dối trá, tôi sẽ không bao giờ nói điều gì mà tôi không tin tưởng”.

Trước đó, ông Trump đã bị tụt lại so với bà Clinton trong các cuộc thăm dò ý kiến cử tri. Đây là cuộc vận động đầu tiên của Donald Trump kể từ khi ông thay người tranh cử chiến dịch vào hôm 17/8 vừa qua.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.