Hồ sơ tài liệu

Donald Trump kêu gọi đóng cửa quỹ nhà Clinton và đòi điều tra

23/08/2016, 20:09
image

Ngày 23/8, ứng viên Tổng thống Donald Trump kêu gọi đóng cửa quỹ của gia đình bà Hillary Clinton.

Donald Trump bị chỉ trích vì kêu gọi ám sá

Ứng cử viên tổng thống Donald Trump kêu gọi cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đóng cửa ngay lập tức quỹ từ thiện Clinton

Phát biểu trước những người ủng hộ tại thành phố Akron, bang Ohio, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump kêu gọi cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đóng cửa ngay lập tức quỹ từ thiện do chồng bà là cựu Tổng thống Bill Clinton sáng lập.

Tỷ phú Trump còn cáo buộc Quỹ Clinton là "doanh nghiệp tham nhũng nhất trong lịch sử chính trị" khi nhận các khoản đóng góp tài chính từ các quốc gia "có những hành động phân biệt đối với phụ nữ, những người đồng tính hay bất kỳ đối tượng nào khác".

Bên cạnh đó, ứng viên Tổng thống Donald Trump kêu gọi Bộ Tư pháp chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra thực hư việc các nhà tài trợ cho quỹ Clinton được Bộ Ngoại giao Mỹ đối xử đặc biệt khi bà Hillary Clinton còn tại chức. Ông Trump cũng cáo buộc cựu Tổng thống Bill Clinton cùng vợ biến quỹ Clinton thành nơi để giới giàu có trong và ngoài nước ủng hộ tiền đổi lại lợi ích từ Bộ Ngoại giao. Đại diện của đảng Cộng hòa đề nghị gia đình Clinton cần trả lại số tiền tài trợ đã nhận từ các quốc gia trên, đồng thời kêu gọi Bộ Tư pháp Mỹ chỉ định một công tố viên đặc biệt tiến hành một cuộc điều tra để làm rõ những nghi vấn.

Phản ứng trước những cáo buộc trên, Chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Clinton, ông John Podesta tuyên bố Quỹ Clinton sẽ tiến hành “những bước đi chưa từng có tiền lệ” nếu bà Clinton đắc cử. Đáp trả lời chỉ trích của ông Trump, ông Podesta tố ngược tỷ phú Trump “nên làm rõ với cử tri về mạng lưới kinh doanh phức tạp” của mình đối với các doanh nghiệp vốn đang nợ các ngân hàng nhiều khoản tiền lớn. Ông Podesta còn cho rằng đại diện đảng Cộng hòa nên ngừng việc lẩn trốn trách nhiệm mà ngay lập tức công khai hồ sơ thuế cũng như lợi nhuận kinh doanh của mình.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.