Hồ sơ tài liệu

Donald Trump không công nhận kết quả bầu cử, ông Obama phát sốt

21/10/2016, 22:00
image

Tổng thống Obama gọi hành động ông Trump không công nhận kết quả bầu cử là nguy hiểm.

Obama-create-Donald-Trump

Tổng thống Obama cho rằng việc ông Donald Trump tuyên bố không nhận kết quả bầu cử là "nguy hiểm".

Press TV đưa tin, vào ngày 20/10 vừa qua, khi phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử cho bà Hillary Clinton tại bang Florida, Tổng thống Barack Obama đã lên án việc ông Donald Trump từ chối xác nhận kết quả bầu cử tổng thống nếu ông này thua cuộc là hành động “nguy hiểm”.

Nhà lãnh đạo Mỹ còn lên tiếng kêu gọi cử tri ủng hộ cho ứng viên đảng Dân chủ để bà Clinton có thể giành chiến thắng cuối cùng.

“Không cần nghi ngờ gì nữa, chúng ta phải làm cho chiến thắng này (ám chỉ đến bà Clinton) to lớn, bởi vì Donald Trump đang than phiền về tình trạng sắp đặt phiếu bầu trước khi cuộc chơi này kết thúc”, Tổng thống Barack Obama nói.

>>>>Xem thêm video:

“Điều đó thật nguy hiểm. Vì khi bạn cố tình tạo nên sự ngờ vực trong tâm trí người dân về tính hợp pháp của các cuộc bầu cử, điều đó sẽ làm xói mòn nền dân chủ của chúng ta”, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, ông Donald Trump đã khẳng định rằng ông không chấp nhận kết quả bầu cử tổng thống vào ngày 08/11 tới nếu có bằng chứng cho thấy kết quả đã được sắp đặt.

Trước tuyên bố của ông Trump, ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton cho rằng bà thực sự thấy sửng sốt khi một người như vậy là ứng cử viên của một trong hai đảng lớn nhất nước Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.