Hồ sơ tài liệu

Donald Trump quay ngoắt 180 độ, "thừa nhận" Obama

17/09/2016, 13:20
image

Ứng viên Đảng Cộng hòa bất ngờ thừa nhận ông Obama sinh ra tại Mỹ, chấm dứt lập trường 5 năm của mình.

160916-trump-obama-birth-feature

Ứng viên Đảng Cộng hòa bất ngờ thừa nhận ông Obama sinh ra tại Mỹ, chấm dứt lập trường 5 năm của mình. Ảnh: NY Post

CNN đưa tin, cuối cùng vào hôm qua (16/9), ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã phải thừa nhận rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama sinh ra tại Hoa Kỳ, đi ngược lại 5 năm ủng hộ thuyết âm mưu về nơi sinh của ông Obama.

Ông Trump đã chấm dứt 5 năm nỗ lực hạ thấp uy tín của Tổng thống gốc Phi đầu tiên của Mỹ với câu nói ngắn gọn trước khi rời khỏi khách sạn mới của mình trên đại lộ Pennsylvania, Washington.

Trong khi đó, đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton cho rằng việc ông Trump thừa nhận nơi sinh của Tổng thống Obamalà không đủ, mà ông cần phải xin lỗi vì tuyên bố đó.

“Trong suốt 5 năm, ông Trump là người lãnh đạo phong trào nghi ngờ nơi sinh của ông Obama – vị Tổng thống da màu đầu tiên của chúng ta. Chiến dịch của ông Trump được thành lập dựa trên lời nói dối kỳ quặc này”, bà Clinton phát biểu tại một sự kiện ở Washington.

Xem thêm video:

Tuy nhiên, ứng viên Donald Trump không hề đưa ra lời xin lỗi nào cũng như không giải thích gì về việc kết thúc lập trường mà ông từng bảo vệ suốt 5 năm qua.

Trước đó, Tổng thống Obama cũng từng bác bỏ những chỉ trích của ông Trump nhằm vào mình, đồng thời nói đùa với các phóng viên tại Nhà Trắng rằng: “Tôi rất tự tin về nơi tôi được sinh ra”.

Cũng trong ngày 16/9, phát biểu tại Đại học Geogre Mason ở Fairfax, bang Virginia, Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama cũng khẳng định: “Có nhiều người đang đặt ra nghi vấn suốt những năm qua về việc này cho dù chồng tôi thực sự được sinh ra tại đất nước này".

Được biết, những tranh cãi về nơi sinh của ông Obama bùng nổ sau khi Donald Trump nói với tờ Washington Post rằng ông vẫn chưa sẵn sàng để thừa nhận về nơi sinh của Tổng thống đương nhiệm. Tuy nhiên chỉ vài giờ sau đó, ông Trump đã bất ngờ công nhận rằng ông Obama sinh ra tại Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.