Thế giới

Donetsk muốn Nga cung cấp khí đốt riêng cho Donbass

04/09/2014, 20:31

Gazprom đã ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine vào giữa tháng sáu và yêu cầu nước này thanh toán các khoản nợ. Ukraine sau đó đã phải mua lại khí đốt của Nga qua các công ty châu Âu.

Giới chức của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) đang đàm phán việc cung cấp khí đốt của Nga cho Donbass, Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia DPR Leonid Baranov thông báo.

img

Ông Leonid Baranov cũng cho biết: “Chúng tôi hiện đang bàn về vấn đề khí đốt cho mùa sưởi năm nay. Chúng tôi có nhánh riêng bảo đảm nguồn cung cấp khí đốt. Hệ thống đường ống này đi vào khu vực Lugansk và đi ra vùng Donetsk- hai khu vực duy nhất hoàn toàn không phụ thuộc vào Ukraine”.

Tuy nhiên, vấn đề cung cấp khí đốt này vẫn còn đang được thảo luận. Trước đó, Tập đoàn khí đốt của Nga là Gazprom đã ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine vào giữa tháng sáu và yêu cầu nước này thanh toán các khoản nợ. Ukraine sau đó đã phải mua lại khí đốt của Nga qua các công ty châu Âu.

Liên quan tới xung đột Ukraine, hôm nay, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phát biểu bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO cho biết, ông sẽ ra lệnh ngừng bắn từ trưa mai (5/9), mở đường cho việc thực hiện một "kế hoạch từng giai đoạn hòa bình" cho đất nước của mình.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.