Quản lý

Đồng bộ vận động bàn giao mặt bằng, sớm thông xe cao tốc La Sơn - Túy Loan

14/03/2022, 14:07

Chủ đầu tư cao tốc La Sơn - Túy Loan và chính quyền địa phương tích cực vận động người dân bàn giao mặt bằng để sớm thi công hoàn thiện dự án.

Sáng 14/3, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (Bộ GTVT) phối hợp với các lực lượng chức năng xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) tiếp tục ra quân tuyên truyền, vận động người dân dọc tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan không cản trở thi công các vị trí hàng rào, tôn sóng và bàn giao mặt bằng để hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của dự án.

img

Chủ đầu tư cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng, sớm lắp rào chắn ATGT để hoàn thiện dự án, đưa vào thông xe trong quý II/2022

Theo ghi nhận của PV, sau khi kiểm tra hiện trường một số vị trí chưa thể rào chắn đảm bảo ATGT tại Km 51, Km 54, lực lượng chức năng cùng chủ đầu tư đến nhà từng hộ dân giải thích, vận động người dân bàn giao mặt bằng để sớm lắp rào chắn.

Ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng Kỹ thuật (Ban QLDA đường Hồ Chí Minh) cho hay, vướng mắc lớn nhất của dự án hiện nay là chưa thể hoàn thiện hết rào chắn, tôn sóng do vướng mặt bằng, người dân cản trở thi công. Có khoảng 1,6km đường cần thực hiện lắp rào chắn.

img

Chủ đầu tư gấp rút lắp rào chắn ATGT ngay sau khi nhân dân bàn giao mặt bằng, hết cản trở thi công

“Từ ngày 11/3 đến nay, chúng tôi phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân. Chỉ trong 3 ngày đã có hơn 1km mặt bằng được bàn giao, chúng tôi đã lắp rào chắn hoàn thiện tại các vị trí này”, ông Khánh cho biết.

Ông Nguyễn Minh Khánh thông tin thêm, hiện nay chính quyền và chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ vận động, dự kiến làm việc với các hộ dân vướng mặt bằng, cản trở thi công trong 10 ngày, tinh thần rất khẩn trương.

Chính quyền xã Hòa Bắc cùng các cơ quan chức năng khác vào cuộc rất tích cực. Trước đây, đoạn qua thôn Tà Lang (xã Hòa Bắc) có 8 hộ dân bị ảnh hưởng nứt nhà trong quá trình lu rung. Ban đầu các hộ dân không chịu nhận hỗ trợ, cản trở thi công.

img

Tổng chiều dài còn vướng mặt bằng chưa thể lắp rào chắn là 1,6km. Chỉ trong 3 ngày vận động, đã có hơn 1km được bàn giao, chủ đầu tư đã lắp rào chắn hoàn thiện toàn bộ chiều dài mặt bằng "sạch"

"Khi chính quyền địa phương vào cuộc vận động, tất cả hộ dân đã đồng thuận nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng cho dự án triển khai thi công hoàn thiện hàng rào"ông Khánh nói.

Theo ông Thái Văn Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc, theo chỉ đạo của UBND huyện, xã thành lập tổ công tác gồm công an xã, quân sự, mặt trận và lực lượng bảo vệ rừng... do Chủ tịch UBND xã trực tiếp chỉ huy, phối hợp với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Sở GTVT, Ban GPMB huyện, Đội QTĐT huyện Hòa Vang tăng cường ra quân, vận động nhân dân bàn giao mặt bằng thi công dự án.

"Trên địa bàn xã có 41 vị trí vướng mặt bằng cần hỗ trợ thi công, đã xử lý được 34 vị trí. Những ngày tới, song song với việc hỗ trợ thi công, chúng tôi sẽ tăng cường tuyên truyền, giải thích cho nhân dân về các chế độ, chính sách liên quan, để nhân dân sớm bàn giao mặt bằng, đơn vị thi công sớm hoàn thiện dự án đưa vào vận hành", ông Nam cho biết.

img

Chỉ cần mặt bằng được bàn giao đầy đủ, các vướng mắc còn lại của dự án sẽ được xử lý xong, dự kiến báo cáo Bộ GTVT cho thông xe vào quý II/2022

Ông Nguyễn Minh Khánh cho biết thêm, chúng tôi đang tích cực phối hợp các cấp chính quyền địa phương giải quyết các tồn tại, vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng các vị trí vướng mắc, phấn đấu hoàn thiện hết các vị trí hàng rào, tôn sóng trước đây bị vướng. dự kiến trong quý II/2002 sẽ báo cáo Bộ GTVT và các cơ quan có thẩm quyền để thông xe dự án”, ông Khánh cho hay.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan (trùng quy hoạch với cao tốc La Sơn - Túy Loan) nối tỉnh Thừa Thiên Huế và TP. Đà Nẵng, có chiều dài 77,6km, tổng mức đầu tư gần 11.500 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT), do Ban QLDA đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.