Thế giới

Động đất kinh hoàng có thể giết chết 13.000 người Mỹ

19/07/2015, 10:15

Trận siêu động đất mạnh lên tới 9,2 độ richter trên vùng Tây Bắc Thái Bình Dương có thể giết chết 13.000 người Mỹ.

dong-dat
Trận động đất kinh hoàng sẽ phá hủy toàn bộ bờ biển phía tây bắc Thái Bình Dương nước Mỹ.

Hãng tin Foxnews vừa đưa tin, trên vùng Tây Bắc Thái Bình Dương sắp xảy ra một trận động đất kinh hoàng trong lịch sử, có thể khiến 13.000 người thiệt mạng. Trận siêu động đất này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng 70.000 người dân.

Trận siêu động đất lần này được dự đoán có cường độ mạnh từ 8- 9,2 độ richter, tạo nên những cơn sóng thần cao từ 6 đến 30 mét tràn vào địa phận các thành phố lớn như Seattle, Portland, Sacramento và San Francisco và xóa sạch chúng khỏi bản đồ.

Giáo sư vật lý Michio Kaku tiết lộ, trước khi trận động đất xảy ra, chúng ta sẽ thấy những dấu hiệu đầu tiên từ các loài động vật. “Các loài động vật sẽ có hành động kỳ lạ, đó là dấu hiệu. Và sau đó một đến hai phút, trận động đất thực sự sẽ xảy ra”, ông nói.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet hiện Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) đang lên kế hoạch ứng phó khẩn cấp cho trận siêu động đất có thể xảy ra trong tương lai này. Ngoài dự đoán về con số thương vong, cơ quan này cho biết sẽ có hơn 1 triệu người cần cung cấp nơi trú ẩn an toàn và khoảng 2,5 triệu người cần cung cấp lương thực, nước uống.

Theo dự đoán, trận động đất sẽ kéo dài khoảng 4 phút. Sau đó sóng thần sẽ nhấn chìm các thành phố gần bờ biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.