Bóng đá

Đồng đội cũ tin HLV Kiatisak có tố chất giúp HAGL lột xác

21/11/2020, 22:22

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng, đồng đội cũ của Kiatisak trong màu áo HAGL đã có những tiết lộ thú vị về vị HLV người Thái Lan này.

img
Kiatisak được cho là người rất hiểu bóng đá Việt Nam vì có nhiều năm gắn bó với HAGL ở trên cả cương vị cầu thủ cũng như HLV

Ông Kiatisak Senamuang vừa đồng ý ngồi vào ghế nóng của HAGL từ mùa giải 2021. Cựu HLV đội tuyển Thái Lan sẽ được nhận mức lương lên tới 800.000 Bath/tháng (khoảng hơn 600 triệu đồng). Theo dự kiến, Kiatisak sẽ có mặt tại Việt Nam để ký hợp đồng vào ngày 17/12.

Sự có mặt của Kiatisak được kỳ vọng sẽ mang lại luồng gió mới cho HAGL, sau một mùa giải bết bát khi để thua tới 6 trên tổng số 7 trận trong giai đoạn 2 của V-League.

Một trong những người đồng đội cũ của Kiatisak là cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng rất mong chờ màn tái hợp lần này giữa Kiatisak và đội bóng phố Núi.

Trả lời Zing, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định: “Kiatisak về HAGL như cú hích cả về chuyên môn lẫn tài trợ. Anh ấy là huyền thoại ở HAGL. Kiatisak cùng tôi xây dựng nên HAGL ngày xưa với thành tích vô địch 2 năm liên tiếp.

Chuyên môn của anh ấy không phải bàn. Đã có nhiều người dẫn dắt HAGL, từ công thần đến HLV Hàn Quốc từng làm việc ở những nền bóng đá đỉnh cao tại châu Á, nhưng họ vẫn thiếu yếu tố gì đó để đưa CLB tới thành công”.

Ông Dũng nhận định, về chuyên môn cầu thủ, nếu đá hết sức, HAGL phải vào tới top 3. Song, họ thiếu những tính toán cần thiết cho đường dài, ví dụ như nên đá thế nào ở thời điểm nào.

Đồng đội của Kiatisak cho rằng, ông có thừa chất "quái", vì vậy, sự góp mặt của vị HLV người Thái Lan sẽ bổ sung những thiếu sót này cho HAGL.

img
Kiatisak (áo số 13) và Nguyễn Mạnh Dũng (áo số 15) từng thi đấu trong màu áo HGL

Bên cạnh câu chuyện chuyên môn, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng cũng nhận định Kiatisak dễ dàng bắt nhịp với môi trường làm việc tại Việt Nam. Bởi, huyền thoại người Thái Lan nói tiếng Việt rất giỏi. Hơn nữa, anh là người cần cù, chăm chỉ, hiền hoà và cực kỳ chuyên nghiệp.

Tiết lộ về tật xấu của đồng đội cũ, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng nói rằng, Kiatisak uống bia rượu rất tốt, nhưng không phải lúc nào cũng uống. Chẳng hạn cuối mùa, khi mọi thứ xong xuôi cựu danh thủ này sẽ uống. Nhưng Kiatisak đã uống thì mấy cầu thủ Việt Nam "sập" hết.

"Kiatisak "quái" lắm, không ai bắt nạt được đâu. Anh ấy còn giỏi cả tiếng Anh vì vợ là giáo viên dạy tiếng Anh. Ngày xưa, vợ Kiatisak cũng thuộc dạng hotgirl ở trường. Kiatisak cũng có nhiều fan nữ, cầu thủ Việt Nam không ăn thua gì so với anh ấy.

Kiatisak đẹp trai, lãng tử, đá bóng hay lại thông minh nữa. Anh ấy sang cả Anh chơi bóng thì phải hiểu là tầm cỡ thế nào", Nguyễn Mạnh Dũng nhận xét về HLV Kiatisak.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.